Ai rửa ??
Trong khi nhiều sinh viên khác đã có các quyết định lớn, người thi lại, người đi làm thì bọn tôi vẫn đang tranh luận xem thằng nào phải rửa bát.
Không phải hôm nay ăn gì hay những câu hỏi: hôm nay ăn gì, tiền trọ, điện nước. Căn phòng này đang gặp vấn đề muôn thuở là rửa bát. Vấn đề này chắc các phụ huynh nghe xong chắc sắm luôn cái máy rửa bát cho cả lũ mất.
Mới 2 tuần trước, thời điểm mà hầu hết các trường cho sinh viên trở lại, đường thì tắc, đông nghịt. Tôi lại có một quyết định sáng suốt là chuyển chỗ ở đến cạnh trường luôn, nhập thêm 1 đứa vào ở cùng. Bớt đi kha khá vấn đề lớn và bây giờ lại phải xử lí các vấn đề nhỏ. Khi còn 2 đứa thì 1 nấu 1 rửa, rất dễ phân chia. Còn bây giờ sao nó khó quá, kiểu như lật đồng xu thì xác xuất luôn là 1:1 còn nếu úp liên tục 10 lần thì vẫn phải chịu. Khó phân chia việc rửa bát thật sự.
Khi 3 đứa đều có khả năng nấu nướng, năng lực trong tất cả các công việc nhà thì đây chính là vấn đề cấp thiết cuối cùng cần xử lí. Không ăn tiêu quá ác đến vài củ như nhiều sinh viên khác, bọn tôi lựa chọn việc tự nấu ăn và có đầy đủ bộ dụng cụ để nấu nướng mọi thứ bọn tôi muốn. Không biết các bạn nữ thế nào nhưng chúng tôi đều có thể thay phiên nhau vào bếp, trong đó tôi là người ít khi nấu nướng nhất (nhường bọn kia thôi) và cũng đồng thời là đứa hay rửa bát nhất. Nếu chúng nó nấu được một món phức tạp, ngon thì tôi sẵn sàng rửa thôi, nhưng khi ăn xong cứ phải ngâm một lúc đã.
Nhưng dở cái là khi mà không có thời gian nấu, phòng lại chọn việc chỉ nấu cơm và ăn với các món khô đóng hộp tự làm sẵn. Khi này việc rửa bát nó lại phức tạp hơn các bài toán ở đại học rất nhiều. Không thằng nào nấu thế thằng nào rửa. Cho là bỏ qua thằng cắm cơm thì hai thằng còn lại đều rất khó chia việc như thế nào. Cuối cùng thì thằng nào tự rửa bát thằng đó. Trong trường hợp nhờ nó rửa thay được thì tôi vẫn phải dọn cái hậu trường, thay bộ lọc ở bồn và quét dọn. Thỉnh thoảng tôi hay làm mọi cách bắt chúng nỏ rửa để tự biết rửa khó khăn với nhiều bát thế nào. Cái bọn này còn hay thích ăn dầu mỡ mới mệt. Khuyên các bạn nấu ăn thì nên luộc lên cho nó khỏe, vừa dễ làm vừa rửa đỡ nhọc. Đừng bao giờ chỉ nấu hoặc chỉ rửa không. Cái gì cũng nên làm cho biết.
Việc cãi nhau là chuyện bình thường trong phòng trọ sinh viên, nó đã trở thành một phong tục không thể thiếu trong căn phòng này. Tôi cũng chỉ mong chúng nó ăn uống bớt dầu đi một chút cho khỏe chứ ngày nào cũng đầy dầu này chắc nằm sớm.
Không chỉ có trong phòng mà tôi còn có những người bạn ở tầng trên là 6 đứa, 1 tuần 2 phòng cũng có 2 đến 3 bữa "góp gạo". Mỗi tối cả lũ hay tụ tập đánh bài quỳ. Việc nhiều người ở chung rất vui, thỉnh thoảng tụ tập ngồi trà đá cũng thích phết.
Nhìn chung cũng vui
Khoảng thời gian hiện tại như một bước lùi để chuẩn bị cho các đợt thi sắp tới, hè đến cũng phải đến lúc kiếm việc làm thêm. Ngân sách đến mấy thì không làm cũng cạn. Không biết nhiều năm nữa thay đổi ra sao. Nhưng tại thời điểm hiện tại mọi thứ đang rất tuyệt.
Nguồn: mạng
Nguồn: mạng
Tình hình hiện tại như những câu chuyện tôi hay nghe trên mạng nhiều năm về trước vậy. Khó thể tin là hiện tại tôi lại có một nhóm bạn khá thân và thoải mái tiền nong như hiện tại. Không biết ở lâu có ai lộ đuôi ra không chứ hiện tại mọi thứ như một câu chuyện vậy. Như một bộ phim dài thể loại hài hước mà tôi là một trong những nhân vật chính xuất hiện. Đặc biệt ở đây là trong 1 vấn đề luôn có số lượng tranh đấu là 50 50. Ví dụ khi ăn bún đậu thì có 3 mắm tôm, 3 nước mắm vậy. Và khi đi ngoài đường thì luôn có 2 đứa đi cạnh nhau. Điều này làm tôi thấy như phim ngoài đời thật vậy.

Chuyện đi chợ

Toàn con trai nhưng bọn tôi đều có khả năng nắm giá và trả giá rất tốt. Toàn cáo già đi chợ nên việc mua bán không phải vấn đề lớn. Từng có thời gian ở khu vực bến xe nên việc nhận tiếp tế từ quê quá là đơn giản. Ra chợ hầu như để kiếm vài món khi chán nấu món cũ với kiếm rau củ bổ sung chất.
Theo tôi là nếu bạn không giỏi trả giá hoặc ngại thì nên mua duy nhất 1 quán thôi, mua lâu họ sẽ cho bạn một giá mềm hơn. Nên xác định món trước khi ra chợ cho tiện.
Sự bình yên này khó kéo dài được lâu nhưng thế thì sao chứ. Hiện tại rất vui là được. Không hoàn toàn sống cho hiện tại, cũng chả việc gì phải nghĩ vè tương lai. Sinh viên mà, các vấn đề tạo nên niềm vui.