Có một sự thật là dù bạn có khóc cạn nước mắt, u sầu, ủy khuất tới mức muốn buông bỏ tất cả thì thế giới ngoài kia vẫn không thay đổi gì.
Thứ bạn có thể thay đổi không phải là thế giới mà là chính mình. Không phải vì tôi sống tích cực đâu, mà là cảm thấy mình không đủ sức để đối chọi, đủ tầm ảnh hưởng để thay đổi những thứ ngoài kia. Ngẫm cho cùng thì thay đổi chính mình vẫn dễ hơn thay đổi người khác.
Chuyện này đơn giản giống như khi bạn muốn ăn bánh mì mà hàng ngành đấy hôm nay nghỉ, thì một phải thay đổi chỗ ăn khác hoặc thay đổi món ăn khác.
Hôm nay bạn buồn ư? Bạn nghĩ ai có thể là người sẽ đến bầu bạn, chia sẻ cùng bạn? Dù cho là có thì liệu bạn có vui lên không khi loanh quanh trong đầu chỉ những nỗi buồn đó? Thật ra quyết định luôn nằm ở bạn!
Có thể hôm nay thể hiện không tốt bị sếp rầy cho một trận, nhưng liệu mãi u khuất vì chuyện đấy thì mọi việc có khá hơn không? Cách giải quyết tận gốc vấn đề chủ yếu nằm ở hành động tiếp theo cơ.
Vì vậy, khóc xong phải quệt nước mắt đi và sống tiếp
Ngoài kia có bao thành công thì cũng có bao thất bại
Sau mỗi bước chân vững vàng là những lần té đau
Niềm vui mau qua, nỗi buồn cũng chẳng bao giờ ở lâu.
Vì thế hy vọng rằng hành động tiếp theo của bạn và tôi chính là đứng lên và đi tiếp.