Ngày 16 tháng 2 năm 2023 tại chiều thời gian tọa độ X294, Trợ lý ảo El hôm nay đã gợi ý cho tôi một cuốn sách mang tên "Robinson Crusoe ngoài đảo hoang". (Bởi vì tôi lười biếng) Tôi nghĩ cuốn sách này đã được viết từ mấy nghìn năm trước. Sau khi các hành tinh con người có thể cư trú được phát hiện, giá đất đã rớt thảm hại đến mức có một gã nhà giàu nào đó vung tiền mua cả Thái Bình Dương. Pháp luật liên bang Ngân Hà không chấp nhận các hành vi cư trú bất hợp pháp trên đất tư hữu như câu chuyện ngoài đảo hoang này. Chính phủ liên bang đã đổ cả núi tiền vào hệ thống vệ tinh từ mấy nghìn năm trước để theo dõi từng chiếc xe chạy trên đường, từng bông hoa nở trên ruộng. Dù câu chuyện về Robinson có hấp dẫn, tôi cũng không muốn ngồi uống trà với mấy tên luật sư chút nào.
Ngày 12 tháng 2 năm 2023 tại chiều thời gian tọa độ X294, Có hàng tỷ tỷ tỷ tỷ MV âm nhạc tồn tại trên mạng lượng tử liên ngân hà, nên việc tìm được giọng hát của Aimer trong một đêm dài mất ngủ chính là một đặc ân. Chỉ tiếc rằng tôi không sinh sớm hơn ba nghìn sáu trăm hai mươi bốn năm.
Ngày 27 tháng 1 năm 2023, "Tại sao cậu lại không biết Derux chứ? MV mới nhất của cô ấy vừa phá kỷ lục 10 tỷ lượt xem trong 24 giờ đầu tiên đấy!". Đần độn! Liên minh nhân loại liên Ngân Hà có bao nhiêu người chứ? 10 tỷ tỷ người. Chưa kể đến đám chạy bot hay treo máy cày view nữa. Cơ hội ra sảnh rồng tôi nghĩ còn cao hơn đấy.
Ngày 21 tháng 1 năm 2023, Tồi tệ! Buổi gặp mặt đầu tiên giữa tôi và cô ấy không có gì để miêu tả ngoài hai từ tồi tệ. Suốt hai tiếng dài, cả hai chỉ đang cố ném về nhau những từ ngữ và khái niệm khiến hai bên bối rối: Tự sát triết học. Tha nhân. Phiếm thần luận... Hai tháng cố gắng đọc những trang dài toàn chữ và chữ cuối cùng vẫn là công dã tràng.
Ngày 8 tháng 11 năm 2022, Hóa ra người luôn trò chuyện với tôi về những đầu sách của TNAS - Yeta là một cô gái từ hành tinh Z6. Bằng một cách thần kỳ nào đó, tôi đã mời cô ấy gặp mặt và thần linh ơi, cô ấy đã đồng ý. Các TN đã ước tính rằng xác suất để có thể gặp được một người đọc TNAS là một phần ngàn tỷ, và trong một phần ngàn tỷ ít ỏi đó chỉ có một phần ngàn là một cô gái trạc tuổi với bạn. Đây là trúng số hay sao?
Ngày 4 tháng 6 năm 2022, Hôm nay, lại một lần nữa tôi phải nghi ngờ rằng mình là một người thuộc dân tộc V. Trong 100 câu hỏi được đưa ra trong chương trình "Vua tiếng V." tôi chẳng thể chọn nổi một đáp án đúng ngẫu nhiên. Cũng phải thôi. Người ta ước tính mỗi ngày có khoảng 100 từ tiếng V. mới xuất hiện và hiện tượng đó đã diễn ra được mấy nghìn năm rồi. Nếu không ke ke cuốn từ điển tiếng V. bên mình, khi đến hành tinh khác, chắc tôi phải bật máy phiên dịch mất thôi.
Mùa đông năm 2022 tại dòng thời gian thực, Trong một ngày xấu trời, tôi bỗng chợt tự đặt ra một câu hỏi: "Điều gì sẽ xảy ra nếu thông tin con người tích trữ được quá lớn đến mức những người nghe nhạc Beethoven cũng trở thành thiểu số." Sau đó trong đầu tôi nhanh chóng hình thành liên hệ với công thức Bayes và biểu đồ Ven, và những lý thuyết xác suất tập hợp khác. Thế rồi, tôi gói gọn mọi thứ trong một cụm từ duy nhất "đảo vô hình".
"Đảo vô hình" với tôi là một kịch bản hậu tận thế (dystopia) nơi từng con người là một "Robinson Crusoe" trên một hoang đảo của sự biệt lập tri thức.
Dù đảo vô hình vẫn chỉ đang nằm trong trí tưởng tượng của tôi, nhưng tôi biết cảm giác tìm được một người "hợp cạ" là khó khăn và trân quý đến nhường nào. Việc phải bỏ ra hơn 180 phút lướt mạng xã hội mỗi ngày để kịp "đú trend", hiểu những cụm từ khơi gợi như "giòn" hay "tiên cá nóc" cũng đã làm tôi mệt mỏi từ lâu. Tôi chỉ muốn nhân tất cả những điều đó lên hàng trăm hàng nghìn hay thậm chí hàng triệu lần, từ đó sinh ra một bi kịch, một thảm họa nhân bản ở quy mô xã hội con người.
Cô đơn không có nghĩa là một mình....
Tiếc là tôi vẫn đang bận bịu với những ý tưởng khác của mình, nên tôi sẽ gửi lại "đảo vô hình" của mình tại spiderum. Bất cứ ai muốn tiếp tục phát triển "đảo vô hình" thành một câu chuyện, một cuốn sách hoàn chỉnh và chi tiết hơn đều có thể thử.
Xin chào, tôi là Eluzic on lezat.