Tớ YÊU cuốn sách này. Ngắn gọn!Trước ngày em đến là chuỗi hành trình khám phá về cuộc đời của Lou Clark và Will Traynor. Lou sống một cuộc sống đơn điệu: cô biết từ trạm xe buýt về nhà kéo dài hết bao nhiêu bước chân, cô làm việc trong quán cà phê Bánh Bơ và cô biết tình cảm giữa cô và người bạn trai Patrick đang có trục trặc.Tuy nhiên, không lâu sau đó Lou mất việc và cô không ngờ rằng, cái ngã rẽ bé nhỏ ấy đã đẩy cô đến đoạn đường giao với Will Traynor - một chàng trai khôi ngô, thông minh và giàu có, ưa thể thao mạo hiểm và thích khám phá thế giới nhưng lại phải chịu một số phận nghiệt ngã: anh bị tai nạn và cuộc đời phải gắn liền với chiếc xe lăn và những cơn đau kéo dài vô tận.Trước ngày em đến đã mang cho tớ những cung bậc cảm xúc rất đa dạng: những cái bật cười, những tiếng thút thít với đôi mắt rưng rưng, những cái "quắn quéo" rất ngớ ngẩn và tớ chỉ mất đúng một ngày để đọc hết cuốn tiểu thuyết tuyệt vời gần 600 trang này.Jojo Moyes đã làm rất tốt với cuốn tiểu thuyết của mình, cô đã làm nổi bật lên một Lou Clark đáng yêu hóm hỉnh với style ăn mặc loè loẹt sặc sỡ kì lạ và luôn luôn muốn Will hạnh phúc như một người bình thường, hay cả một Will Traynor mỉa mai nhưng thật lòng luôn quan tâm và yêu thương Lou, dạy cho cô cách tận hưởng cuộc sống quý giá ở trước mắt."Đôi khi, cô Clark, cô chính xác là điều duy nhất khiến tôi muốn tỉnh dậy vào mỗi sớm mai."Đặc biệt hơn nữa, Trước ngày em đến không chỉ là một câu chuyện lãng mạn đơn thuần về tình yêu mà còn là về cách nhìn nhận cuộc sống tươi đẹp xung quanh và cả về sự lựa chọn trong cuộc đời mình. Jojo Moyes đã khiến độc giả hoà mình cùng cảm xúc chân thật của Lou Clark qua lời tự sự của cô gái suốt cả cuộc hành trình, về cái cách cô dần nhận thức được mình sống để làm chủ cuộc đời và cả cái cách yêu thương bản thân nhiều hơn.Bên cạnh đó, tớ rất yêu hai nhân vật chính là Lou và Will. Tình cảm và sự quan tâm đến nhau hay mối tương tác của họ rất đỗi chân thành. Lou luôn chăm sóc chu đáo cho Will, cô vắt óc nghĩ ra những chuyến phiêu lưu mới mẻ, học cách dùng internet để trò chuyện với những người bị liệt tứ chi như anh hay luôn ở bên anh và kể cho anh nghe những câu chuyệm vui về tuổi thơ và gia đình mình. Hơn cả với Will Traynor, tớ rất thích chi tiết anh ghi nhớ sự thích thú đặc biệt của Lou với đôi tất ong vàng từ nhỏ nên đã tự đặt may cho cô một đôi giống hệt để tặng cô nhân ngày sinh nhật.Trước ngày em đến đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên, tuy nhiên phim hay là một chuyện nhưng thực sự đọc sách còn tuyệt vời hơn nhiều lần. Nếu trên phim chỉ tập trung chủ yếu vào Lou và Will thì trong sách, Jojo Moyes còn tập trung làm nổi lên cả những nhân vật phụ.Camilla Traynor - mẹ của Will với tính khắt khe và kỉ luật hơn ở trong sách, là mối quan hệ phức tạp của gia đình Traynor, là mối quan của hai chị em Lou "không phải lúc nào cũng thấu hiểu" như trên phim và hình tượng Patrick hiện lên trong tiểu thuyết thực sự là một chàng trai ích kỉ và không quan tâm đến bạn gái chứ chẳng tội nghiệp như trên màn ảnh.Tóm lại, Trước ngày em đến là một cuốn sách hay mà mọi người nên đọc vì thật sự nó tuyệt vời hơn so với phim rất nhiều. Thật sự đấy, tớ chỉ muốn các cậu không bỏ lỡ một tác phẩm ý nghĩa như thế này! 
REVIEW CỦA BẠN: Nguyen Tam Anh