Chẳng là mình là một đứa cũng khá thích đi lang thang khắp nơi, đặc biệt là khi đi thăm thú các nước thì mình thích nhất là được đi bộ thơ thẩn lung tung cả ngày để khám phá những thứ hay ho trong cuộc sống hàng ngày của mọi người hơn là đi đến những điểm du lịch đông người quen thuộc.
Khi đọc tên cuốn sách này, đọc qua mô tả của nó và rinh nó về cũng là lúc mình đang đi lùng sục các cuốn sách hay về văn hóa các nước cho... bõ thèm vì lâu lâu cũng chưa được xuất ngoại đi đâu 😀 Khi rinh cuốn sách này về mình kì vọng là nó sẽ cho mình một góc nhìn khác về xứ Hàn, khác phim, khác những bài review của các bạn đi du lịch về, một Seoul mà gần như chỉ người bản địa mới biết. Cuốn sách có làm được điều này, hình ảnh đẹp, có khá nhiều thông tin hay ho về Hàn quốc, có mang đến một Seoul phần nào đó chân thật hơn ống kính của những bộ phim drama quen thuộc nhưng mình vẫn thấy có gì đó chưa... đã cho lắm.
Về hình thức thì cuốn sách có bìa theo cá nhân mình thấy đẹp, bên trong có cả ảnh màu về Seoul nữa. Văn phong được tác giả viết khá gần gũi, dễ thương. Bạn nào chuẩn bị đi du lịch Hàn thì có thể tìm đến cuốn sách này đọc vì mình tin chắc chắn nó đầy đủ và chân thực hơn review của 1 số trang blog du lịch trên mạng. Nó hướng dẫn bạn từ bước chuẩn bị cho chuyến đi cho đến ăn gì, chơi gì ở Seoul, "yêu" Seoul như thế nào... Thỉnh thoảng sách còn có xen kẽ những câu truyện nhỏ của bạn Quỳnh - tác giả khi ở Seoul cũng khá dễ thương. Tuy thế mình nghĩ bạn nếu bạn nào muốn biết nhiều hơn nữa, kì vọng biết thêm về văn hóa Hàn quốc nhiều hơn nữa như tâm thế của mình khi mua cuốn sách này hoặc bạn nào muốn đi du lịch trải nghiệm Hàn nhiều hơn thì cuốn sách này có lẽ vẫn hơi khát thông tin.
Nhưng dù sao thì cũng cảm ơn bạn Quỳnh đã đưa đến cho độc giả một Hàn quốc gần gũi hơn trên màn ảnh rất nhiều. Bạn nào lần đầu đến Hàn quốc hay chưa biết nhiều về Hàn quốc có thể tìm mua cuốn này đọc để ghi lại, cũng có kha khá thông tin bổ ích đó!
Rating: 7/10
Review của bạn Phạm Linh