Mình chọn quyển sách này để làm video đầu tiên bởi vì đây là một minh chứng hùng hồn cho khả năng thay đổi thế giới của sách. Mình nghĩ rằng chúng ta không thể chờ đợi người khác tặng sách cho mình được, mà mỗi người phải tự chủ động tìm kiếm những quyển sách phù hợp với mình. Và mình review không phải để giúp bạn tóm tắt sách, mà giúp bạn biết quyển sách này có phù hợp với bạn không, từ đó dễ dàng ra quyết định mua hơn.
Có những quyển sách tuy hay, nhưng xuất hiện sai thời điểm thì chúng ta cũng sẽ không đọc, hoặc đọc cũng không hiểu. Nên đôi khi tình cờ xem lại những quyển sách “tưởng mình đã biết” cũng là một cái duyên. Như cái duyên đã khiến tác giả John Wood quyết định “Rời Microsoft và thay đổi thế giới” bằng dự án “Room to read”.
Clip mình review đây

● Tác giả

John Wood là kiểu “con nhà người ta” điển hình, có xuất thân và con đường sự nghiệp mà người người mơ ước, và ông leo đến chức tổng giám đốc marketing khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của tập đoàn Microsoft khi tuổi mới ngoài 30.
Ông cũng là một người cực kỳ nhiều năng lượng, thường xuyên chinh phục các giải chạy marathon và có rất nhiều hành trình khắc nghiệt, như chinh phục đỉnh Everest nhưng chưa thành công. Và một trong những hành trình đó là chinh phục dãy Hy Mã Lạp Sơn để đến với ngã rẽ quan trọng của cuộc đời ông: Chính là dự án mang sách đến với Nepal. Và đất nước thứ hai chính là Việt Nam chúng ta.

● Tác phẩm

Quyển sách kể về hành trình của tác giả, những bước ngoặt cuộc đời, những con người và những mối duyên đã gắn kết ông với dự án đưa sách về Nepal một cách hết sức tình cờ, chậm rãi, nhưng lại đau đáu không thể dứt bỏ, dù xoay quanh ông luôn là nhịp độ làm việc khủng khiếp của một Microsoft đang trên đà chinh phục thế giới.
Sách cũng chia sẻ về cách mà những quyển sách có thể thay đổi cuộc đời của nhiều người, và từ đó thay đổi toàn bộ thế giới. Quan trọng hơn là những kinh nghiệm và kỹ năng của tập đoàn hàng đầu thế giới khi được áp dụng vào một dự án thiện nguyện sẽ hiệu quả đến mức nào. Từ cách tư duy nghĩ lớn làm lớn, đến cách tuyển người, liên hệ đối tác, chăm sóc người đóng góp, cách kêu gọi tài trợ, vân vân… Bạn sẽ học được cực kỳ nhiều thứ về cách quản lý một dự án từ khi mới bắt đầu khi theo chân John Wood trong câu chuyện.
Dự án Room To Read đã trở thành dự án tặng sách có ảnh hưởng nhất thế giới, xây dựng hơn 5000 thư viện trên toàn cầu cho hơn 18 triệu trẻ em ở các nước thiếu điều kiện tiếp cận, đã tặng hơn 26 triệu quyển sách và nhiều thiết bị máy tính… Tất cả đều bắt đầu bằng những câu chuyện rất nhỏ bé, nhưng được tác giả đặt vào đó tất cả tâm huyết cũng như triết lý sống của mình.
Qua việc kể lại hành trình của mình, ông cũng chia sẻ một cách sâu sắc về câu chuyện đi tìm ý nghĩa của cuộc đời của chính ông, về tâm tư của ông khi nhìn thấy sự khoảng cách giàu nghèo quá lớn giữa các nước, về triết lý sẻ chia và những điều mà ông học được trong cách làm từ thiện của chính sếp lớn của ông là Bill Gates.

● Độc giả

Đây sẽ là một hành trình cực kỳ đáng theo dõi đối với bất kỳ ai đang muốn tìm cho mình một sứ mệnh của cuộc đời. Sách hợp với bất kỳ ai đang ấp ủ cho mình một dự án nào đó, đặc biệt là dự án thiện nguyện giúp ích cho cộng đồng.
Sách cũng hợp với bất kỳ ai yêu quý sách. Tất nhiên rồi.

● Hình thức

Bản sách của mình là 2011, NXB Trẻ, bìa mềm, là sách cũ đã bị thấm nước nhăn nheo các kiểu. Về hình thức thì không có gì đặc biệt.

● Giá bìa

Sách dày 438 trang, giá bìa cho bản 2011 là 100.000đ. Mình không biết bạn có thể tìm được bản tái bản hay không, nhưng đây là một quyển sách rất giá trị, nếu thấy thì bạn rất nên mua.
● Theo dõi fanpage: www.fb.com/duocmoi
● Liên gửi hoặc gửi tặng sách: [email protected]