Đúng như tác giả đã nói ở phần mở đầu, đây là cảm xúc góp nhặt của anh sau một vài lần yêu, nên 43 mẩu chuyện nhỏ trong đây đều nói về tình yêu và ai cũng có thể bắt gặp hình ảnh của mình trong đó. Nhưng điều kỳ lạ là với 43 câu chuyện đó, tác giả gần như đã nói hết được những cảm xúc khi yêu của giới trẻ, giống như là tác giả đã đưa mình qua từng chặng đường của tình yêu vậy.Có những tình yêu khi mới bắt đầu đã không dễ dàng rồi vì vụng về, nông nổi mà đánh mất nhau.Có những người cứ nghĩ là định mệnh của nhau, cuối cùng vẫn chia lìa vì một lý do nào đó. Có những tình cảm phải dành cả đời để nuối tiếc vì chỉ vì định mệnh cho họ gặp nhau quá muộn...Tác giả miêu tả vô cùng chân thực những cảm xúc day dứt, chộn rộn khi bước chân vô tình đưa ta đến một góc quán quen trước kia hay ngồi, ngang qua một con đường cũ có người đứng đợi mỗi chiều, nhớ vị bánh Tiramisu ngọt ngào người ấy từng chăm chút cho mình.
Đọc cuốn sách này mình luôn có cảm giác rằng có một chàng trai nào đó vẫn đi tìm lại những ký ức đã bạc màu thời gian, tìm lại một bóng dáng cũ xưa nào đó, một hơi ấm thân quen. Mình nghĩ trên đời cũng vẫn có những người như vậy, dù họ yêu một người hay bao nhiêu người thì đều sâu đậm cả và để quên đi một ai đó đối với họ không hề dễ dàng.Dù tình yêu với họ không có một cái kết đẹp vô cùng tận nhưng họ luôn hạnh phúc vì đã yêu một người thật chân thành và bằng cả trái tim mình, để đến khi đã trôi về khoảng trời riêng, tình yêu đó vẫn là một vùng ký ức yên lành nhất của tuổi trẻ khi họ nhớ về, là giọng nói của người đó, là hơi thở khẽ khàng, là số điện thoại vẫn thuộc nằm lòng dù bao lần xóa đi,...Thực ra trên đời có những người luôn nhớ về mình với những điều ngọt ngào như thế thì đã đủ ấm lòng cả một đời rồi phải không?
Chắc hẳn nhiều người cho rằng cảm xúc của tác giả khi mãi nhớ về chuyện cũ, người xưa là bi lụy, là đáng thương. Nhưng thông điệp rõ ràng của nhà văn là chúng ta luôn có quyền thả trôi cảm xúc của mình cho những điều đã cũ và để ngày mai thức dậy, chúng ta phải sống một cuộc sống hạnh phúc hơn và trọn vẹn hơn cho hiện tại.Và nếu ai đó nghĩ rằng tuổi trẻ chỉ có tình yêu không thì cũng k đúng lắm, cuộc đời có nhiều thứ khác ngoài tình yêu, nhưng khi nhớ về tuổi trẻ thì ngta thường nhớ về yêu thương trước nhất và điều làm chúng ta hạnh phúc, đau khổ, nuối tiếc nhất trong những năm tháng ấy phải là tình yêu.
Văn phong của AK rất mượt và bình dị, có những đoạn, những câu mình đã note lại vì nghe mượt quá và kiểu đọc lên nghe rất êm tai ấy.Điều mình ko thích ở cuốn sách này là có đôi khi mình thấy có những đoạn cảm xúc hơi bị lặp và có phần rườm rà, nếu AK viết cô đọng lại một chút thì sẽ hay hơn.
Mình nhớ là vào thời điểm này, AK và một số tác giả khác nhờ những tác phẩm của mình mà khiến người đọc chú ý đến văn học trẻ của VN nhiều hơn thay vì đọc quá nhiều ngôn tình TQ.
Và thể loại tản văn rất khó viết và kén người đọc như vậy thì sức ảnh hưởng của NTVPC cũng cho thấy đây cũng là một cuốn sách thành công của tác giả.
Review của bạn Thu Hường