Cuốn sách tập hợp những quan điểm của 6 tác giả và trích dẫn từ nhiều cuốn khác..
Sách bao quát nhiều vấn đề nhưng chưa đủ độ sâu. Thích hợp cho những bạn mới tìm hiểu việc đọc
Nội dung chính:
- vai trò của đọc sách
- quan niệm về sách và người đọc
- chọn và tìm sách
- xây dựng thói quen và văn hoá đọc
- kỹ năng đọc sách
- những điều thú vị về sách
- những cuốn sách nên đọc
 
lam the nao de doc sach hieu qua


 
Đúng như nhận định ban đầu của khi mình nhìn mục lục...
Chương ổn nhất là “quan điểm về sách và người đọc”
Chương yếu nhất là Kỹ thuật đọc. Vì chỉ điểm qua bề nổi. Người viết chính của chương này - Lâm Hạ viết theo mình nghĩ là bị cảm tính cá nhân. Tuy dưng vẫn có chỗ sài được. Ví dụ tác giả thường đọc sách sử địa với 1 quả địa cầu.
Phần kĩ thuật đọc trong list mình còn nhiều quyển highly recommed khác đang đợi nên cũng không vấn đề
Phần của Nguyễn Cảnh Bình và Rosie Nguyễn theo mình là ổn nhất..
Sau khi đọc nghiệm lại đúng là 1 chủ đề nên đọc nhiều cuốn, vì nó bổ sung cho nhau và có nhiều góc nhìn hơn.. tự thấy cái nào hợp với bản thân rồi áp dụng
Mình đang đọc quyển tiếp theo là “đọc nhanh, hiểu sâu, nhớ lâu trọn đời” khá hay của 1 tác giả người Nhật :3 coming soon
P.S: thật ra, “làm thế nào để đọc sách hiệu quả” có 1 phần khá đầy đủ là xây dựng thói quen đọc sách cho con =)))) nhưng mình chưa cần lắm nên không đề cập, ai có nhu cầu đọc kĩ phần đó nhé
Peace