Đây làm quyển sách mà ban tổ chức workshop "Mài dũy tư duy phản biện cho tương lai" tặng lớp mình vì sự tích cực khi tham gia workshop, dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05 mình được khuyên đưa về đọc.
Mình mong chờ để được hiểu và học hỏi thêm về kỹ năng tư duy phản biện nhưng sau khi đọc, nó khiến mình hơi hụt hẫng. Tiêu đề cuốn sách không liên quan gì mấy đến nội dung sách, kiến thức nông, không sâu, mình đọc trong 1 buổi là xong. Nội dung chính của sách gồm:
+ Tầm quan trong của Output (Nói, viết, trình bày, giảng dạy,...)
+ Kỹ năng tryền đạt tốt mới phân chia ranh giới thắng bại
+ Xây dựng và mở rộng mối quan hệ con người
+ Sử dụng tiền bạc để tạo đòn bẩy thành công
+ Nghệ thuật thể hiện bản thân bằng "Vẻ bề ngoài"
Sau khi đọc mình cũng học được một số ý sau:
+ Hãy luyện tập cách truyền đạt sao cho có thể thay đổi được quan điểm, hành động của đối phương chứ không dừng lại ở việc lắng nghe.
+ Để kích thích cảm xúc cần thêm vào những câu chuyện.
+ Làm lay động trái tim mọi người bằng kỹ năng 2W1H, "Why - What - How"
+ Thu hút sự chú ý của đối phương bằng câu "Phần quan trọng là....", "Hãy tập trung vào phần này..."
+ "Trăm hay không bằng tay quen" nền hãy thực hành nhiều lần
+ Giver: Người cho đi thường là nhận lại được nhiều sự giúp đỡ và đạt thành công.
+ Đầu tư vào chính bản thân là khoản đầu tư sinh lời nhiều nhất
+ Thứ tạo ra tương lai là hiện tại
+ Hãy vừa là giáo viên mà cũng là học sinh
+ Ngoài những công việc thường nhật thì cũng nên có những trải nghiệm mới
Chắc là làm tiêu đề này để sách bán chạy, nhưng không thể treo đầu dê bán thịt chó như vậy được, sẽ làm mất lòng tin của độc giảng đối với sách và tác giả. Sách nên đổi lại tiêu đề để tránh nhầm lẫn.