Chắc ai đó trong chúng ta cũng từng được nghe rằng, bạn phải có đam mê thì bạn mới có thể thành công được.
Khi có đam mê thì bạn không cần phải làm việc thêm một ngày nào nữa.
Đam mê sẽ dẫn đường, chỉ lối cho chúng ta đi đến đích.
Vân vân và mây mây các thông điệp như vậy.
Bạn có thấy nó quen thuộc không? Nó xuất hiện trong rất nhiều bài post, những cuốn sách self-help hay những khóa học dạy thành công.
Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng, điều này có thực sự đúng đắn?
Tui cũng có thời điểm tin một cách mù quáng về những điều này. Rằng chỉ cần tìm được đam mê thôi, thì cuộc đời của tui coi như sẽ cất cánh, tui sẽ phất lên một cách nhanh chóng và đi đến thành công.
Nhưng thực sự thì đời nó không như mơ của bạn ạ!
Một ngày tình cờ, tui được giới thiệu cuốn sách “Kỹ năng đi trước đam mê” của Cal-Newport từ một người anh thân thiết. Và khi đọc xong, tui như được khai sáng.
Tui đã biết được vấn đề của mình nằm chỗ nào.
Tại sao bao lâu nay mình tìm kiếm mãi mà vẫn không thấy đam mê nó lẩn trốn nơi đâu.
Tui tin rằng, bất kỳ ai, sau khi đọc xong cuốn này, chắc chắn sẽ rút được cho mình được những điều hữu ích.
Thực sự thì đây là cuốn sách đầu tiên mà tui đọc nó những 3 lần. Mỗi lần đọc, lại rút ra được những điều mới mẻ.
Hôm nay tui sẽ review cuốn sách này đến với bạn. Hy vọng rằng, bạn sẽ sớm đọc được nó và cũng tìm ra con đường cho riêng mình.