Câu chuyện tình yêu và trinh thám:
 Follow IG motvaicuonsach.byhelen của mình nhé
Follow IG motvaicuonsach.byhelen của mình nhé
Hồi cấp 3 mình từng là một fan đọc kha khá nhiều quyển của Nicholas nhưng từ khi lên đại học mình ít đọc tiểu thuyết hơn nên từ đó cũng không còn đọc Nicholas nữa.
Cho đến đợt hội sách của Nhã Nam vừa rồi, cảm thấy ấn tượng với tên của cuốn sách nên đã quyết định mua. Thường thì những cuốn tiểu thuyết tình cảm của Nicholas sẽ có tên nhẹ nhàng và thể hiện rõ một câu chuyện tình cảm như: Dành cho em, Nhật Ký, Đoạn đường để nhớ…, nhưng “Kẻ giấu mặt” một cái tên nghe khá trinh thám với một tác giả tiểu thuyết tình yêu, chưa kể bìa sách cũng mang một màu bí ẩn. (Mình thường bị thu hút bởi bìa sách của Nhã Nam)
Câu chuyện dài khoảng 600 trang, khá dài, mình đã lo là lâu không đọc sách dày như vậy không biết có đọc xong nhanh không, nhưng hóa ra sau bao lâu vẫn là con nghiện tiểu thuyết, với một người ngồi văn phòng 8 tiếng thì mình đã dành thời gian và đọc trong gần hai tuần.
Mạch chuyện ban đầu không có gì ấn tượng và đặc sắc lắm, kiểu hơi nhạt, chỉ đơn giản là câu chuyện tình yêu gặp nhau của hai người ở hai thế giới đối lập nhau. Maria thuộc tuýp phụ nữ điển hình: học giỏi, xinh đẹp, được gia đình và bố mẹ yêu thương, một luật sư chăm chỉ và nỗ lực trong công việc. Ngược lại Colin một chàng trai luôn dính vào những vụ ẩu đả và pháp luật từ khi còn bé, do tính cách và ảnh hưởng từ việc nuôi dưỡng và môi trường. Sau này, vào thời điểm hai người gặp nhau, Colin đã trở thành một người đàn ông biết kiềm chế tư tưởng và hành động của mình, luôn cố gắng trở thành giáo viên lớp 3, Colin quay trở lại học đại học ở tuổi 28 và sử dụng các hình thức rèn luyện, bạo lực hợp pháp để kiềm chế những cơn phẫn nộ của mình. Và có lẽ vì sự thay đổi đó, nên 2 thế giới đối lập mới chạm nhau.
Chuyện tình yêu của họ như lực hút nam châm, từ những lần đầu gặp nhau họ đã sẵn sàng mở lòng chia sẻ chân thật cho nhau từ quá khứ đến hiện tại, rồi tiến triển thành một đôi trongthời gian ngắn.
Maria trước khi rơi vào biển tình :)
Maria trước khi rơi vào biển tình :)
Cho đến khi đọc được hơn 1/3 cuốn sách, điểm nhấn câu chuyện mới xảy ra. Trước khi làm luật sư Maria là một công tố, trong một lần xử lý một vụ án đeo bám và giết người nhưng không thành công, vụ án và gia đình nạn nhân đã ám ảnh cô.
Phần trinh thám bắt đầu được mô tả nhiều hơn chuyện tình cảm, khi sau một quãng thời gian dài chuyển nhà và chuyển việc, Maria lại tiếp tục bị uy hiếp từ vụ án cũ. Phần trinh thám này như một cú twist của toàn bộ câu chuyện, ban đầu khi đọc đoạn trinh thám mình đã nghĩ chắc Nicholas viết tiểu thuyết tình yêu nhiều nên trinh thám hơi yếu và quá dễ đoán. Nhưng càng đọc thì thấy không hoàn toàn như vậy, khi tác giả đôi lần đã lừa được suy nghĩ của mình, dù cũng đoán được hung thủ nhưng lại không ngờ mạch chuyện lại diễn ra theo hướng ngược lại.
Vì thế khoảng 2/3 cuốn sách sau thực sự thu hút mình hơn nhiều về độ thú vị.
Đánh giá và chọn nhân vật yêu thích:
Trong câu chuyện xuất hiện khá nhiều nhân vật, nữ chính là Maria thì lại không phải nhân vật yêu thích của mình. Tác giả dùng câu từ và mô tả khá ưu ái cho Maria, nhưng sau toàn bộ câu chuyện thì mình thấy Maria là kiểu người yếu đuối, không rõ ràng quyết định mọi việc của mình, cô may mắn vì có một đại gia đình yêu thương, những người bạn rất tốt và một anh người yêu mạnh mẽ và luôn làm mọi việc cho đến cùng. Về nhân vật nữ thì mình khá ấn tượng với Jill, đồng nghiệp của Maria, dù không được xuất hiện nhiều nhưng từng cảnh xuất hiện đều khá đáng giá. Jill luôn có cái nhìn sâu sắc và rõ ràng về mọi thứ, nhất là trong cảnh đứng lên đòi bồi thường nghỉ việc và quyền lợi cho Maria, thể hiện cô là một nhân vật rất có cá tính, mạnh mẽ và khôn ngoan.
Tiếp theo đó là Serena, em gái Maria, mặc dù tác giả cho là không bằng với cô chị về vẻ xinh đẹp, thông minh nhưng mình thấy Serena rất có cá tính, và luôn có năng lượng tích cực, khiếu hài hước và luôn hiểu tâm lý chị gái.
Tổng quan và chấm điểm sách:
Tổng quan cho một chuyệntình cảm – trinh thám thì cũng có thể đọc để giải trí sau khi đọc nhiều thể loại sách khoa học, viễn tưởng hay selfhelp.
Kết chuyện là một HE nên những bạn sợ buồn hoặc không thích đọc chuyện SE thì không cần lo sợ.
Điểm: 6.5/10