Tiếp nối diễn biến ở phần 1 của câu chuyện, hội 9 được tập hợp lại gồm 7 thành viên có mặt tại nhà của 2 anh em song sinh là Malik và Vital ở Kiev, Ukraine. Họ cũng chính là người đã truyền đi thông điệp tập hợp các thành viên lại cho phi vụ lần này. Tiếc thay, chỉ có 7 thành viên là có mặt, Maya trên đường làm nhiệm vụ là tìm được cô bé trong bức ảnh đã bị lực lượng tổ chức tình báo quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ gọi tắt là MIT truy bắt khiến cho cô phải lẩn trốn trong các trại tị nạn. Nhờ sự trợ giúp của những người tị nạn mà cô may mắn thoát khỏi vòng vây truy bắt của MIT. Những người ở trại tị nạn này cũng giúp cô biết được rằng cô bé mà cô đang tìm kiếm có tên là Naelle (người Syria) cũng đang phải chạy trốn khỏi đất nước mình đang lâm vào cảnh loạn lạc của bom súng. Cha mẹ của Naelle là 2 người đứng đầu cuộc chạy loạn này và họ nắm giữ trong tay con chip chứa đựng rất nhiều thông tin và tài liệu quý giá về những tội ác của bọn “mãnh thú”. Họ đã khéo léo may nó và cạp quần của Naelle và hy vọng rằng cô bé sẽ có thể vượt qua biên giới và tới được nơi cần đến, giao con chip này cho người cần giao để có thể cứu giúp đất nước mình.
“Cô ấy có làn da sáng, nói một thứ tiếng khác, cả đôi má lẫn làn da của cô ấy trông không thấy dấu vết của cảnh đói ăn, của giá rét hay sự héo mòn của những ngày dài lang thang đi tìm miền đất mới” - Tác giả Marc Levy
Maya qua góc nhìn của những người dân trong trại tị nạn
Trong khi đó, 7 thành viên của hội đã cùng nhau thiếp lập một phòng tác chiến cực kỳ nghiêm ngặt. Họ cùng nhau làm việc trong nhiều ngày liền mà không màn nghỉ ngơi. Kế hoạch chính của họ là “đánh cắp” một khoản tiền khổng lồ từ những ông chủ, giám đốc của những hãng dược lớn, những kẻ đã nâng giá thuốc lên cao ngất ngưỡng chỉ để trục lợi cá nhân, hậu quả là hàng ngàn người đã mất mạng do không đủ tiền để mua những lọ thuốc đó. Hội 9 với thủ thuật tin học và tài năng của các thành viên đã thành công chuyển 300 triệu đô la sang dạng tiền điện tử. Bước kế tiếp là gửi số tiền đó vào một ngân hành ở Jersey và chia nhỏ số tiền đó ra rồi gửi tất cả các thông tin cần thiết cho tất cả các nạn nhân của những ông trùm nay. Ở bước này, các thành viên buộc phải đi đến nhiều quốc gia khác nhau để có thể thiết lập mạng lưới chuyền tiền nhanh chóng. Họ đã thực hiện rất nhiều những nhiệm vụ khác nhau, lâm vào những hoàn cảnh ngặt nghèo để có thể thực hiện thành công phi vụ chuyển tiền này. Nếu phi vụ này thành công thì đó sẽ là Hội 9 đã chính thức tuyên chiến với “bầy mãnh thú” một cách công khai và đây như là một sự khởi đầu cho những phi vụ còn táo bạo hơn tiếp theo nhằm lật đổ thế lực cực kỳ nguy hiểm này.
Hoàng hôn của bầy mãnh thú - tác phẩm thứ 2 trong series "9" của nhà văn Marc Levy
Hoàng hôn của bầy mãnh thú - tác phẩm thứ 2 trong series "9" của nhà văn Marc Levy
Cùng lúc đó, sau nhiều lần trốn chạy và thoát chết trong gang tất, Maya cuối cùng cũng gặp được Naelle ở Pháp. Naelle giao lại cho Maya con chip mà mình đã mang theo trong suốt chặng đường. Cô bé được chính phủ Pháp bảo vệ nghiêm ngặt, Maya đề nghị cô bé hãy ở lại Pháp, em sẽ được sống một cuộc sống tốt đẹp hơn nhưng Naelle đã từng chối vì cô bé muốn sống cùng cha mẹ mình và lớn lao hơn cả là muốn giải cứu quê hương mình khỏi cảnh bom đạn.
Ở cuối truyện, thành viên thứ 9 của hội, cô gái được phỏng vấn từ phần 1 tới giờ cho biết mình chính là “trí thông minh sinh ra từ các máy chủ của Mateo, tôi lớn lên bằng cách kết nối với thế giới. Tôi có được sự sống nhờ Noa khi chúng tôi liên kết với nhau. Chính cô ấy là người đầu tiên tôi chọn … Cô ấy là tôi, tôi là Noa, chúng tôi là người thứ 9”.