Hiệu sách nhỏ ở Paris - La pharmacie littéraire

Chúng ta thường dễ dàng tìm ra cách giải quyết vấn đề của người khác nhưng lại bế tắc trong câu chuyện của chính mình.

Ông chủ tiệm sách trên dòng sông Seine có khả năng thấu cảm tuyệt vời để kê thuốc là những quyển sách chữa lành tâm hồn cho khách của mình. Nhưng cũng chính ông ngụp lặn trong mớ cảm xúc bóp nghẹt bản thân suốt 20 năm trời. Một con thuyền với tám ngàn cuốn sách nhưng ông chủ của thế giới ấy vẫn không tài nào tìm ra nổi liều thuốc tinh thần để quên đi người con gái mình từng yêu say đắm. Cuối cùng ông có thể khiến trái tim mình ngừng rỉ máu không thì đọc đi rồi biết.
Thuộc thể loại lãng mạn nên từng câu chữ ý tứ rất tình, rất thơ. Mỗi trang sách mình đọc như thước phim tua chậm vậy: những tháng ngày hạnh phúc của ông chủ tiệm sách và người tình, bầu trời màu đào ướt, cánh đồng hoa oải hương trải dài xứ Provence, buổi dạ hội cùng những bước nhảy của những người muốn trao tình yêu cho nhau,....

Cuốn sách xoay quanh câu chuyện về tình yêu, tình người, cách đối diện với nỗi đau và sự sợ hãi thế nào. Quá khứ nếu đã là chuyện buồn hãy đóng gói nó lại và bắt đầu viết những trang tươi sáng hơn. Nội dung cũng có gì quá khó đoán nhưng cuốn sách đến đúng thời điểm với mình nên mình như nhìn thấy mình trong đấy vậy.

Điều mình thích nữa là câu chuyện lấy bối cảnh ở Paris, đọc chốc chốc lại có vài từ tiếng Pháp chêm xen vào và mình hiểu nghĩa từ đấy hàm ý gì thú vị vl luôn.