Đúng như tên gọi, Hàn Quốc thật sự rất sành điệu trong mắt mình. Cả cách dẫn dắt của tác giả cũng sành điệu không kém để có thể gột tả thật khác biệt và truyền tải được những thứ cốt lõi mà một đứa luôn tò mò về văn hóa các nước như mình muốn tìm kiếm
Mình thực sự thích tìm hiểu và khám phá về văn hóa của các nước trên thế giới, đặc biệt là khu vực Châu Á như Trung, Hàn và Nhật. Đối với mình, Hàn Quốc chứa đựng cả thanh xuân gắn liền với K-pop, K-drama, K- food. Nên với mình, quyển sách này thật sự rất tuyệt cho những người muốn tìm hiểu về Hàn Quốc bởi:
1. Quyển sách giải đáp rất nhiều câu hỏi " tại sao ?" và "làm thế nào?" qua những bài phỏng vấn, nghiên cứu, tìm hiểu và đặc biệt là góc nhìn khách quan của nữ tác giả quốc tịch Mỹ sinh sống tại Hàn từ bé.
2. Do sinh sống ở Hàn thời gian dài, bản thân tác giả cũng là gốc người Hàn Quốc nên vẫn thể hiện được những cảm nhận, hiểu biết, quan điểm và lối suy nghĩ của người Hàn.
3. Sống và chứng kiến thời điểm đất nước chuyển mình từ khó khăn thành một nơi sành điệu bật nhất Châu Á cùng mớ kiến thức sâu rộng đã làm phần minh họa, chứng minh cho các tiền đề trở nên phong phú. Có lẽ mình nông cạn nên phải đọc diễn giải, chú thích liên tục .Điều này lâu lâu làm mình có chút mất hứng
Mình vẫn đang tìm kiếm những quyển sách nói về văn hóa, chính trị, sự thay đổi chuyển mình của một đất nước và về con người nơi đó thông qua những quyển sách như thế này hơn là một quyển chỉ dẫn du lịch nói khá nhiều thông tin nhưng sơ bộ khô khan.
Nếu bạn biết những quyển nào tương tự thế này thì hãy giới thiệu cho mình nha.
Review của bạn Jayce Mai