Bạn đã bao giờ được ai đó thực sự lắng nghe mình?
“Đằng sau nhu cầu giao tiếp là nhu cầu chia sẻ
Đằng sau nhu cầu chia sẻ là nhu cầu được thấu hiểu”
Dù không phải là fan của bất kỳ dòng sách nào, thế nhưng trinh thám và tiểu thuyết vẫn mang đến cho mình nhiều cảm xúc và ý nghĩa khác với bất kỳ dòng sách nào khác. Và dù không có định kiến và luôn tiếp nhận mỗi đầu sách một cách công bằng thì mình cũng phải thừa nhận rằng mình khá kén chọn khi đọc self-help và một số thể loại khó nhằn khác. 
Chính bởi đọc sách không ngoài mục đích giải trí và có thêm kiến thức nên mình tìm đến sách bằng cả linh cảm và lý trí. Linh cảm cuốn tiểu thuyết này sẽ hợp với mình, lý trí sẽ mang đến cho mình cuốn sách chứa đựng kiến thức mà mình cần vào đúng thời điểm.
Cuốn “Có tôi ở đây lắng nghe bạn” là một cuốn sách mình đã dùng hết lý trí của mình ra để đặt cược. Cuốn sách này được viết bởi một tác giả nước ngoài, và ngạc nhiên là những ví dụ không hề tạo ra khoảng cách về văn hoá hay địa lý. Cuốn sách mở ra những góc nhìn mới xoáy sâu vào chủ đề kinh điển trong giao tiếp: Lắng nghe. Một cuốn sách mà khi bắt đầu đặt câu hỏi bạn sẽ có muôn vàn lời muốn hỏi: 
Bạn có đang thực sự lắng nghe người đối diện
Bạn có bao giờ thử gọi tên cảm xúc của chính mình tại một thời điểm bất kỳ
Bạn đối xử thế nào với những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực
Bạn có bao giờ nghĩ rằng mình biết rồi nhưng thực tế bạn mới đang biết chứ chưa hiểu.
Bạn có bao giờ cảm thấy không thể đồng cảm với người đối diện, và bạn không biết nên làm gì những lúc như vậy…..

Có rất nhiều câu hỏi về việc giao tiếp, lắng nghe và thấu hiểu, khi mà bạn đi sâu, tìm hiểu những góc khuất nhỏ nhất, bạn sẽ nhận ra những điều thú vị và niềm ngạc nhiên đáng kinh ngạc với những chia sẻ từ đối phương. Cuốn sách này không đi vào bàn luận những triết lý sâu xa, khó hiểu, và mang đến góc nhìn mới từ những ý tưởng đã cũ. Cuốn sách này sẽ là lời giải cho những thắc mắc chưa có lời hồi đáp từ bạn. 
Hãy thử nhớ về cuốn sách này với những gạch đầu dòng, ví như:
Sự khác nhau giữa thương cảm và đồng cảm
“Đừng buồn”, “Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi” những lời động viên kinh điển có thực sự có tác dụng.
Nếu là đàn ông, bạn sẽ có câu trả lời cho việc “Làm sao khi vợ bực”
Nếu là một người mẹ bạn sẽ ngạc nhiên hơn khi được kết nối thực sự với con qua việc lắng nghe
Là một người bình thường bạn sẽ học được cách đồng cảm với những gì mà mình chưa từng trải qua.
Sẽ còn nhiều điều bất ngờ phía sau mỗi trang sách, mỗi lời dẫn, mỗi đoạn thoại mà bạn sẽ muốn khám phá ở cuốn sách này. Bạn hãy tự tìm cho mình những câu trả lời, những tình cảm, sự động viên chân thành chứ không phải vài ba lời sáo rỗng có thể thốt ra bởi bất kỳ ai từ chính cuốn sách này. Để không chỉ cảm xúc của những người xung quang mà hơn hết là sự thấu hiểu cảm xúc của chính mình.
Mình có video review sách hàng tuần tại đây, các bạn SUBSCRIBE để xem video mới nhé: https://www.youtube.com/watch?v=opsrcEH4MAM&t=143s