CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH - WChan Kim, Renée Mauborgne
Cuốn sách này nói về tình bạn, về long trung thành và về niềm tin mà chúng ta nên xây dựng dành cho những người xung quanh. Chính tình bạn đó, niềm tin đó đã là điểm khởi đầu cho chúng tôi bắt đầu hành trình khám phá những ý tưởng mới trong cuốn sách này và cuối cùng là viết ra ý tưởng đó.
Cuộc gặp gỡ giữa 1 giáo sư và 1 sinh viên: Sự ngẫu nhiên bắt gặp 1 tư tưởng đồng điệu, đã giúp chúng tôi cùng nhau làm việc không biết mệt mỏi trong suốt gần 20 năm. Cuốn sách ra đời không phải chiến thắng của 1 ý tưởng mới, mà là chiến thắng của 1 tình bạn và chúng tôi đã nhận ra rằng, nó còn có ý nghĩa lớn lao hơn bất kỳ 1 ý tưởng mới mẻ nào trong thế giới kinh doanh. Tình bạn đó đã làm phong phú cuộc đời chúng tôi và khiến thế giới quan của chúng tôi trở nên đẹp đẽ hơn. Chưa bao giờ chúng tôi cảm thấy mình đơn độc.
Chắc hẳn các bạn đang quan tâm đến nội dung cuốn sách. Chúng tôi hoàn toàn đặt niềm tin của mình vào các ý tưởng mà mình đã đề cập trong cuốn sách này. Những ý tưởng đó KHÔNG dành cho những ai mà tham vọng trong cuộc đời chỉ là sống và tồn tại. Bản thân chúng tôi cũng chưa bao giờ có suy nghĩ đó. Nếu bạn cho rằng, chỉ cần tồn tại trong thế giới kinh doanh đã là đủ thì xin ĐỪNG tiếp tục đọc cuốn sách này nữa.
Nhưng nếu bạn muốn tạo ra 1 công ty có thể tạo dựng 1 tương lai mà cả khách hàng, nhân viên, các cổ đông của công ty và cả xã hội đều được hưởng lợi cũng như tốt đẹp thì hãy tiếp tục đọc cuốn sách này.
Những cơ hội cho đại dương xanh có mặt ở khắp mọi nơi. Song vẫn còn tồn tại những ý nghĩ, những hiểu biết chưa đầy đủ cả về lý thuyết lẫn thực tế cách thức chúng ta có thể tạo ra và nắm bắt được những đại dương xanh đó. Các bạn hãy khám phá cuốn sách này để học cách trở thành người chèo lái sự mở rộng trong tương lai.
Hãy tìm cho mình một đại dương xanh và thỏa sức vẫy vùng với nó.
Review của bạn Nguyễn Thị Hồng Anh