“Cây cam ngọt của tôi” là cuốn sách vô cùng thú vị, kể về sự ngây ngô của một cậu bé nghịch ngợm tưởng chừng như em bị tự kỷ nhưng em lại có suy nghĩ “rất người lớn”. Cuốn sách này phù hợp với mọi độ tuổi, không chỉ là sách hay cho trẻ thôi. Cây cam ngọt của tôi là câu chuyện đầy thú vị với người nhỏ, nhưng với người lớn thì đó là sự suy ngẫm sâu sắc, bài học rút ra thật quý giá.

Một chút về tác giả “Cây cam ngọt của tôi”

Tác giả cây cam ngọt của tôi là một nhà văn người Brazil Jose Mauro de Vasconcelos. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở ngoại ô Rio de Janeiro, ngay từ nhỏ ông đã phải làm đủ nghề để trang trải cho cuộc sống. Mauro bắt đầu sáng tác từ năm 22 tuổi, cuốn sách Cây cam ngọt của tôi là một tác phẩm đánh dấu sự nghiệp sáng tác của ông.
Review sách: Cây cam ngọt của tôi
Review sách: Cây cam ngọt của tôi

Cảm nhận về cuốn sách Cây Cam Ngọt Của Tôi

“Ai đã ở trên đời, thì người đó xứng đáng được sinh ra con ạ”
Câu nói nói mà bác đã đánh thức Zeze. Mọi tạo vật có mặt trên cuộc đời này đều có lý do và xứng đáng. Nó đã thôi thúc một niềm tin sống mạnh mẽ trong chúng ta, sống là để tìm lý do để mình sống, tìm được lý do mình sinh ra trên cuộc đời này. 
Câu chuyện giữ cây cam và Zeze cho chúng ta thấy một tình bạn vô cùng đẹp, họ có thể kết nối và thấu hiểu nhau. Chúng ta cũng vậy, đề có những người bạn, những người quan trọng để chúng ta có thể mở lòng và sẻ chia.
Cây cam ngọt của tôi, thực sự là một cuốn sách khiến người đọc phải liên tục suy nghĩ, chậm lại để thấy được sự ý nghĩa trong từng câu chuyện. Dù người lớn hay người nhỏ, nếu có cơ hội biết đến cuốn sách này thì hãy đọc nó. Chúng ta sẽ được lên chuyến tàu tìm về quá khứ, tìm về những kí ức tuổi thơ đáng nhớ và học được thật nhiều bài học về tình yêu thương.
Nếu bạn thích và muốn xem review nhiều hơn về "Cây cam ngọt của tôi" tại đây nhé!