Review của bạn Thành Hưng Lê via Obook
[Review] Bước Chân theo dấu mặt trời - Tác giả: Phương Thu Thuỷ
-Đây là cuốn sách do chính tay Tác giả Tặng em !!
Bước chân theo dấu mặt trời là cuộc hành trình đầy cảm xúc của một người đã và đang đi tìm ánh sáng cho đời mình (Chị Thuỷ). Nhưng nó là cuộc hành trình đầy cảm xúc của những người vẫn luôn chuẩn bị đi tìm ánh sáng cho đời mình.
Chị Sinh ra tại Huế, Lớn lên tại Quảng Trị, và hiện đang sống tại TP.HCM.
Chị luôn mang trong mình câu hỏi: Tôi sinh ra bởi điều gì? Tôi đang đi về đâu?...
Chị nhận thấy xung quanh mình sao mọi thứ luôn vội vã tấp nập đến thế, luôn tiến về phía trước để tìm cái gì đó chăng ?
Rôif một ngày chị quyết định nghỉ công việc hiện tại, mặc cho bạn bè khuyên ngăn, nhưng chị đc sự ủng hộ của chồng và quyết định sang Ấn Độ với tấm vé may 1 chiều !
Chị đã hành hương đến Ấn Độ, nơi có một vị Phật đã thành đạo, nơi đã một thời mang trong mình nền văn minh huy hoàng của loài người nay trở thành nơi nghèo nàn, và nguy hiểm nhất thế giới. Trong chuyến độc hành của mình, người phụ nữ yếu đuối đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: vui - buồn - hạnh phúc - sợ hãi. Những người lạ nơi xứ người đã khiến người lữ khách không còn đơn độc mà mang cô cảm giác thân thuộc, ấm áp tình người.
Chị mô tả đến Ladakh, bức tranh hùng vỹ chưa từng thấy hiện ra trước mắt chị. Ladakh là vùng đất Ấn ảnh hưởng mạnh mẽ từ văn hóa Tây Tạng. Từ cảnh vật, con người, những ngôi đền đều chứa đựng tinh thần Phật. Những bài giảng về lòng từ bi của Dalai Lama tiếp thêm niềm tin cho chị về cuộc sống. Chị được tiếp nhận nghi lễ quán đỉnh thời luân (Kalachakra) từ một Lama trong vùng, chiêm ngưỡng biểu tượng Mandala cát. Qua những ngày trải nghiệm, tác giả khẳng định Ấn Độ không như những gì chị biết khi ở quê nhà. Ở đây tình người diễn ra một cách lặng lẽ, tự nhiên, không ai đề phòng ai.
Qua cuốn sách này Chị muốn gửi gắm thông điệp về tình bạn, tình cảm gia đình, lòng nhân ái cùng tín ngưỡng thiêng liêng dẫn lối con người tìm đến điều tốt đẹp của cuộc sống, HẠNH PHÚC với những gì bạn có !