Vâng đúng là một thời gian dài rồi tôi chưa có bài viết nào cho các bạn vì một số chuyện cá nhân thì hôm nay 25/2 sau khi xem xong Black panther tôi đã phải làm ngay bài review này cho các bạn. có thể các bạn đã đọc, xem, và nghe rất nhiều bài review, phê bình phim trên spiderum và youtube như của kênh phê phim,
kênh phê phim


samurice...tất cả theo mình đều rất là chi tiết nhưng mình có một vài điểm khác với những đánh giá của họ.

samurice spiderum
1 Cốt truyện
Tôi đánh giá đây là một bộ phim hay nhất của MCU kể từ phim captain america2:  The winter soldier )(2011). phim nói về một hoàng tử của wakandaT’chala 
T’chala (trong captain america 3: civil war)
vừa chịu cảnh mất đi người cha của mình là T’chaka 
T’chaka(trong captain america 3: civil war)
và thiam gia vào sự kiện civil war
trong captain america 3: civil war
T’chala phải về wakanda để nhận nghĩa vụ của một vị vua. ở đây anh đã trở thành vua. việc đầu tiên khi lên làm vua của T’chala là bắt bằng được ulysses klaw 
ulysses klaw( black panther )
mang về cho người bạn thân của anh là W’kabi
W’kabi ( black panther )
để trả thù cho cha mẹ của W’kabi. black panther cùng nakiaokoye lần theo thông tin có được là ulysses klaw sẽ bán vibranium cho một người mỹ tại hàn quốc và tôi vô cung bất ngờ cái người mỹ đó chính là everett ross 
everett ros ( black panther )
là một đặc vụ CIA nhằm bắt kẻ buôn bán vibranium. Tại đây okoye vô tình bị lộ thân phận và sau đó hỗn loạn sảy ra ulysses klaw bỏ chạy T’chala đã bắt được klaw và đưa hán về để tìm thông tin. tại đây ta sẽ được gặp kẻ phản diện chính của bộ phim này là erik killmonger 
erik killmonger ( black panther )

tới và giải cứu cho klaw. lúc này ross bị thương và được nakia cứu, black panther đuổi theo erick và anh vô tình nhìn thấy erik có cái nhẫn giống của mình. khi trở về Wakanda anh đã ép zuri
zuri ( black panther )
kể lại sự việc về cái chết của chú anh cho anh nghe. biết đc erick có quan hệ vs mình anh đã rất sốc. sau khi cứu klaw erick đã đề nghị klaw đưa hắn tới nhưng klaw giở mặt và uy hiếp sẽ giết bạn gái của erik nhưng hắn thẳng thừng giết luôn cả hai, wao giết luôn cả bạn gái mình ư khi xem mình đã phải tự hỏi là tên này có bị điên ko vậy? chính xác đó chỉ là một phần của erik thôi. killmonger sau đó đã mang xác của klaw đến cho W’kabi để được tới wakanda, và hắn thách đấu vs T,chala, theo các bạn thì ai sẽ là người chiến thắng trong thách đấu và làm vua phần tiếp theo thì mình sẽ không tiết lộ gì thê để các bạn sẽ ra rạp và trải nghiệm phim nha.
2 Hình ảnh 
Phải thừa nhận là phim có quá nhiều cảnh hành động với kĩ sảo CGI quá mãn nhãn, cho tới những cảnh về đất nước, con người, văn hoá của một đất nước châu phi đó là nhờ vào tài năng của vị đạo diễn tài ba Ryan Coogler
Ryan Coogler đạo diễn black panther
một người đã hợp tác với machael b.jordan trong bộ phim hay nhất 2015creed và giời bộ đôi này lại cùng hợp tác với nhau trong bộ phim mới này đã tạo lên những cảnh quay hoành tráng trong phim. Mình đảm bảo là bạn sẽ không phí tiền mua vé để xem bom tấn mới của MCU đâu.
3 Diễn xuất
*T’chala do Chadwick Boseman thủ vai anh đã được cả hội đồng của marvel mời để đóng phim mà không qua bất kì buổi thử vai nào hết. Chadwick Boseman đã làm rất tốt với vai diễn black panther. Anh không chỉ thể hiện được nhân vật của mình là một người đàn ông một vị vua mà còn là một anh hùng đó là một việc không hề dễ dàng với một diễn viên khi phải thể hiện với một nhân vật mà tồn tại cả ba yếu tố đó và Chadwick Boseman. không chỉ có 3 yếu tố trên mà Chadwick Boseman còn thể hiện được nhân vật T'chala là một người anh trai tốt với cô em gái của mình là shuri
                          shuri ( black panther )             
điều này thể hiệ rõ nhất khi shuri bị erik gây nguy hiểm.
*Erik killmonger do Michael B.jordan thủ vai, anh đã phải theo học hai khóa học của Michael Fassbender ( magneto ) trong X Men  và Heath Ledger (joker) trong Bat man the dark night 2, để có thể hóa thân thành một Erik killmonger xuất sắc. Với sự hợp tác cùng với đạo diễn Ryan Coogler người mà anh đã hợp tác cùng 2 dự án trước đó là creed (2015)fruitvale station (2013) đã tạo lên sự ăn ý hơn trong việc sản xuất ra black panther. nhân vật Erik killmonger vào tay của diễn viên Michael B.jordan như là vịt hóa thiên nga vậy, trong nguyên tác comic thì Erik killmonger là kẻ phản diện ở hạng C trong hàng ngũ các kẻ phản diện nhưng khi đọc các bài phê bình của các nhà phê bình phim vào ngày 9/2 thì họ lại đánh giá nhân vật killmonger là một kẻ phản diện hay nhất của MCU tính từ khi Loki có mặt trên màn ảnh lớn đén nay và nhân vật của micheal xứng đáng được xếp vào hạng A.
3Đánh giá phim
mình cho phim 9.5 điểm vì độ hoàn thiện cao cùng các màn kĩ sảo hoành tráng, cốt truyện thuần comic nhất của vũ trụ điện ảnh MCU và xứng đáng là phim hay nhất của MCU trong năm 2018 .