Mình đứng vai trò là người lớn đi xem phim, nhưng mình thấy bộ phim này rất thú vị và mới mẻ. Tất nhiên cũng có rất nhiều góc và tình tiết hơi vô lý do cài cắm nhiều yếu tố liên kết. Tuy nhiên tổng thể cũng rất đáng để giáo dục trau dồi phát triển tiềm thức 1 đứa trẻ năng lượng dũng cảm, nhiều bài học bổ ích, và sự vô hạn của cuộc sống này
Lấy bối cảnh tại 1 đảo Cảng Xanh nơi những người dân ở đó tôn vinh thần Zeus mà quên đi thần Biển Poseidon là người ngự quản và chăm sóc biển cả cung cấp cá, và sinh cảnh cho người dân.
Chuột Tý là một cô nhóc mọt sách có bé thông minh có nhiều hiểu biết về mọi thứ, cô bé ngưỡng mộ chiến binh toán thủy thủ ngày xưa hành trình ra biển khơi giải cứu và dành bình yên cho đảo. Sau hơn 50 năm thần biển Poseidon đã cho người dân tại Cảng Xanh thời hạn 1 tuần xây dựng bức tượng + cây đinh ba biểu tượng của ngài. Do vóc dáng nhỏ bé, và những người xung quanh “tầm thường hóa” vai trò thân phận của chính mình, mà đã dìm chuột tý và vui dập, cười nhạo ước mơ “lãnh đạo” một nhóm người vượt biển thực hiện lý tưởng lớn.
Có 3 bài học mình học được trong bộ phim này:

1/ Sức mạnh của Gia đình và cội nguồn :

Dù cha của bé chuột Tý là mèo “ăn chay” nhưng trong ông trái tim ông “Bé tý” là lẽ sống, niềm tự hào của ông. Ông đã lén cất tấm vé trúng thưởng “888” lần thứ 100 – được tham gia vượt biển , vì ông lo khi ra khỏi tầm mắt và thế giới bên ngoài con gái sẽ nguy hiểm. Nhưng thông qua thử thách, ông nhận ra được ủng hộ và bảo vệ ước mơ của con, chính là cách để bảo vệ cội nguồn của mình. Và 2 cha con càng thêm yêu thương, thấu hiểu nhau
Những người chiến binh từng cùng đồng hành cùng vị thủ lĩnh năm xưa dù họ chỉ còn bộ xương khô họ vẫn khênh và giải cứu

2/ Dưới bầu trời rộng lớn, bạn không đơn độc  

Hành trình của bạn không đơn độc, có bác chim “thương binh”, 2 chú “bỏ cạp yêu hòa bình”, 2 ae chuột khác đã đồng hành cùng nhau giúp bé Tý dương đông kích tây, vô hiệu hóa từng sức mạnh của gia tộc một mắt khổng lồ.
Nhưng trong mắt của các vị thần, họ liên tục tạo sóng gió và theo dõi của hành trình của mình, và bạn nên vui vẻ và tin rằng khi bạn cố hết sức rồi, thần may mắn và lẽ phải sẽ luôn dốc sức ủng hộ bạn đạt được kết quả như bạn ước vọng  ^^

3/ Không từ bỏ lòng nhiệt huyết đam mê vì lý tưởng “bảo vệ” ước mơ, và “ngôi thờ niềm tin”

Ví dụ trong tâm tưởng của Bố Mèo Béo, lý tưởng của ông là bảo vệ “ sự bình yên của con gái”. Chính nhờ nhiệt huyết đó mà ông không màng hiểm nguy tiến vào hòn đảo quỷ để kiếm con gái

TỔNG KẾT :

Đứng ở vai trò một đứa trẻ, tôi sẽ có nhiều điểm không thể hiểu hết nội dung của tập phim này, nhưng ở vai trò người lớn tôi thấy những tình tiết đồ họa sáng tạo giải quyết vấn đề một cách “thiếu nhi” khiến cho mọi thứ đều trở nên dễ chịu và chấp nhặt những tình huống vô lý theo phán xét và sự hẹp hòi của 1đứa nhóc khổng lồ
Tôi chợt nhận ra tiềm năng kinh doanh từ phim hoạt hình luôn có sức hút … Đối tượng thiếu nhi rất lớn, người chi tiêu giải trí đồng hành cùng hành tình phát triển của con trưởng thành không thể trải nghiệm xem phim tại rạp rộng lớn như này. Tôi thấy các bạn nhỏ rất ready háo hức đi xem, chúng liên tục hỏi bố mẹ là “cái này là như nào”, “ tại sao lại như vậy” … Thật khâm phục bố mẹ có thể kiên nhẫn vừa diễn giải và đòng hành cùng bạn như vậy.
Tôi thực sự rất thích cảm giác xem phim tối qua, nó giúp tôi trở nên thanh thản nhẹ nhõm, thả lỏng nhiều hơn …
Rất khuyến khích 1 người lớn bộn bề và các bố mẹ đưa các bạn nhỏ ra rạp xem phim này nha ^^