Chào các bạn, lại là mình Dory đây. Có bộ phim nào mà chỉ sau vài chục phút ban đầu bạn đã chắc mẩm "xời, lại phim nhại đây mà. Để kao coi cái phim pha kè này dở tới như nào". Nhưng rồi theo thời gian, phim phát triển và khai thác câu chuyện theo một hướng hoàn toàn mới và chính bạn bị v*ả bôm bốp vì cái suy nghĩ đầy định kiến của mình không? Với mình, đó chính là The Sea Beast - bộ phim hoạt hình mới của Netflix.
The Sea Beast là bộ phim hoạt hình kể về một quốc đảo có truyền thống lâu đời chiến đấu chống lại quái vật biển khơi. Lớn lên với những câu chuyện được kể đời này qua đời khác về sự tàn bạo và khát máu của những con quái vật, người dân ở đây luôn sống với niềm căm ghét và sợ hãi chúng. Còn những người thợ săn thì luôn được tôn vinh là những vị anh hùng khi dong buồm ra khơi để hạ gục quái vật và mang chúng về cho nhà vua và hoàng hậu.
Nhưng liệu rằng những gì người dân được kể có hoàn toàn là sự thật? Rằng những con quái vật có thật sự hung ác như những gì họ dược nghe? Hãy xem phim để tìm câu trả lời nhé.
Lưu ý, phần tiếp theo sẽ không thể tránh khỏi tiết lộ nội dung phim. Các bạn cân nhắc trước khi đọc nha.
Phải thừa nhận rằng khi xem những phút đầu tiên, trong đầu mình chỉ toàn liên tưởng đến Bí Kíp Luyện Rồng của nhà DreamWorks. Thì cũng là một vương quốc lâu đời hay chiến nhau với quái vật này, chỉ khác là một bên quái vật trên trời và một bên là quái vật biển thôi. Rồi thì cũng là có một nhân vật yếu thế hơn phát hiện ra sự thực ẩn sau vẻ ngoài gai góc của chúng này, rồi cũng vì định kiến mà hai bên đã tìm cách tiêu diệt lẫn nhau trong nhiều đời này.
Lại chả giống nhau quá đi ấy chứ =)). Nhưng rồi càng xem thì phim lại càng rẽ sang một hướng hoàn toàn khác và mình kiểu ừm... cũng... hay đấy =))) và rồi ngẫm ra bộ phim này chính xác là đang cười vào mặt mình hay nói đúng hơn là làm cho những kẻ đầy định kiến và sẵn sàng ụp một cái mũ phân loại lên đầu người khác chỉ sau lần đầu gặp gỡ như mình.
Ngoài ra, phim còn có cách đặt vấn đề rất hay về tư duy phản biện. Liệu rằng những gì ta từng biết, từng được dạy có thực sự là sự thật? Rằng những gì mình làm, mình hi sinh có thực sự là phục vụ cho bản thân mình hay đang phục vụ cho mục đích của những kẻ khác. Và rằng, sau những những cuộc chiến thì ai mới là người được lợi và ai là kẻ phải nhận đau thương.
Nói đi thì cũng phải nói lại, The Sea Beast chắc chắn vẫn còn nhiều điểm yếu. Ngoài việc mang một thông điệp rất hay và có màu phim tươi sáng, cực đẹp với một số bối cảnh dưới nước. Thì những điều còn lại mình chưa thực sự đánh giá cao.
Cách phát triển tính cách nhân vật và cách giải quyết vấn đề hơi bị quá đơn giản. Nhịp phim mình thấy hơi chậm và lê thê. Kiểu cái gì nên cho thêm vào thì không cho, còn cái gì không cần thì lại dài quá mức.
Một điểm mình cũng không đánh giá cao nữa là cái kết dành cho nhân vật thuyền trưởng Crow là quá nhẹ nhàng trong khi để đẩy cao trào phim, kịch bản đã dự đoán rằng ông sẽ nhận phải một kết cục cực kỳ khủng khiếp.
Kết lại, The Sea Beast với mình chưa phải là một bộ phim hoàn hảo nhưng cũng rất xứng đáng để xem. Bạn đã xem phim này chưa? Nếu rồi thì bạn nghĩ gì về phim? Còn nếu chưa thì những gì mình vừa cảm nhận có đủ để khiến bạn tìm ngay trên Netflix để xem không ? Cmt bên dưới cho mình biết với nhé.
Cảm ơn bạn, vì đã đọc đến những dòng này.