Xin chào, lại là mình, Dory đây. Mình vừa xem xong Senior Year– bộ phim mới được Netlix cho lên kệ. Và sau chính xác là 1h53 phút, mình phải nói thẳng một câu là nó tệ như hạch. Và mình ở đây để ngăn bạn đừng lặp lại sai lầm của mình.
Phải thừa nhận là Senior Year có một ý tưởng kịch bản khá ổn về việc một “hotgirl” xinh đẹp nổi tiếng – một đội trưởng đội cổ vũ rơi vào hôn mê sau một tai nạn rồi bất ngờ tỉnh dậy sau 20 năm và quyết định dành lại vầng hào quang khi xưa. Nhưng một bộ phim thì cấu thành từ nhiều yếu tố và chỉ ý tưởng không thôi là chưa đủ.
Phim có một kịch bản vô lý và đầy những lỗ hổng không thể chấp nhận được như việc sau khi hai thành viên của đội cổ vũ cố tình gây ra tai nạn một cách lộ liễu trước con mắt của bao nhiêu người chứng kiến như thế thì tại sao lại không có ai phải chịu trách nhiệm cho việc đó cả? Hay là việc một người sau 20 năm trời hôn mê bất chợt tỉnh dậy mà lại có thể ngay lập tức đi lại nói năng như một người hoàn toàn bình thường như chưa có gì xảy ra?? Thật luôn? =)).
Và đấy chỉ mới là sạn mà mình tạm nhặt trong 30 phút đầu phim thôi đấy nhé. Để mà nhặt cho hết thì chắc chắn còn nhiều hơn cả số kim cương hột xoàn của chị Kỳ mất =)).
Cách giải quyết vấn đề của phim cũng vô cùng dễ dàng và hời hợt đến mức khó tin. Và cái kết thì ngọt ngào hường phấn y chang các bộ phim romcom của thập niên 90 vậy. Chưa kể cách mở đầu còn chẳng khác gì Easy A (2010) khi nhân vật chính ngồi trước máy quay để kể lại những gì đã xảy ra và gửi tới lời xin lỗi tới những người mà mình vô tình làm tổn thương.
Kịch bản tệ là thế, nhưng diễn xuất của những diễn viên còn tệ hơn. Nhạt nhòa, thiếu muối và chẳng có một vai diễn nào thực sự để lại ấn tượng.
Ngay cả trúa hề Rebel Wilson -cô nàng siêu duyên dáng trong những vai diễn của Pitch Perfect (2012, 2017), How To Be Single (2016) hay là The Hustle (2019) cũng không thế gánh được phim này.
Bạn đã xem Senior Year chưa? Nếu chưa xem thì chạy ngay đi nhé. Còn nếu xem rồi thì có đồng ý với quan điểm của mình không? Bình luận bên dưới cho mình biết với nhen. Cảm ơn thiệt nhiều, vì bạn đã đọc đến những dòng này.