Hi, lại là mình Dory đây. Dạo này mình ít cày phim Hàn đang hot. Một phần vì ghét cảm giác chờ đợi. Một phần là vì sợ phim sẽ lại có một cái kết khiến lòng mình đau như cắt, nước mắt đầm đìa như Tuổi 25, tuổi 21 hay là Big Mouse. Nhưng sau khi xem mấy đoạn cắt trên Tiktok thì mình đã không thể không tìm và xem Hợp đồng tình yêu- dự án phim mới nhất của Park Min Young và anh lính mới trúng số Go Kyung-pyo được.
Phim vừa kết thúc và mình phải bắt tay ngay vào viết bài review này để nêu lên một vài cảm nhận của mình dành cho phim.Điểm qua về nội dung, phim theo chân Sang Eun (Park Min Young) - cô nàng có quá khứ bí ẩn chuyên kinh doanh dịch vụ "cho thuê vợ hợp đồng" với mục đích giúp đỡ những người đàn ông đang cần một cô vợ hoàn hảo để ra mắt gia đình, giới thiệu với họ hàng hay đơn giản là để ký kết một hợp đồng quan trọng.
Sau 13 năm làm việc, Sang Eun quyết định thanh lý hết tất cả hợp đồng để dành thời gian cho bản thân và tìm kiếm một tình yêu đích thực cho riêng mình. Nhưng lại vướng vào mối tình tay ba giữa cô và hai vị khách cuối cùng...
Mặc dù mặt hình ảnh được đầu tư ổn, chỉn chu. Nhưng kịch bản phim thì thực sự có vấn đề.
Đầu tiên là về mặt hình ảnh. Từ bối cảnh đến phục trang của các nhân vật đều được chăm chút, và đặc biệt là outfit của Park Min Young thì thôi rồi. Nhức nách (ngoại trừ việc cô ấy trông gầy quá, xót ơi là xót huhu). Các bối cảnh căn hộ của nam chính và nam phụ cũng nêu bật lên tính cách trái ngược của hai nhân vật này khi một bên mang vẻ lạnh lẽo, cô tịch của một vị thẩm phán. Còn một bên lại có màu sắc tươi sáng và mang đậm cá tính của một chàng diễn viên hạng A. Nói chung, mình không có điểm trừ nào dành cho mặt này cả.
Điểm trừ lớn nhất của phim, chắc chắn là rơi vào kịch bản mà mình có thể miêu tả bằng câu ngắn gọn: đầu voi đuôi chuột. Những tập đầu, phim thực sự hấp dẫn. Với một ý tưởng ban đầu khá mới mẻ và thú vị về một cô nàng chuyên giúp đỡ những người đàn ông gặp khó khăn trong việc hẹn hò và lập gia đình, phim lôi cuốn người xem nhập cuộc và tò mò về những diễn biến tiếp theo. Nhưng rồi càng xem thì phim lại càng khiến mình thất vọng. Bởi nó phi logic, hời hợt và giải quyết vấn đề một cách quá dễ dàng.
Trong thời đại mà người ta có thể nổi khắp mạng xã hội chỉ sau một cái clip ngắn trên mạng hay một vài bức ảnh chụp trộm nhưng mà nữ chính và nam phụ - một siêu sao hạng A vẫn khơi khơi nói chuyện với nhau ở nơi công cộng trong khi anh ta đanh bị bủa vây bởi tin đồn hẹn hò???
Rồi khi nữ chính bị công khai thông tin cá nhân và bị dư luận chỉ trích thì chỉ cần một cuộc họp báo, nói lên việc nam phụ yêu nữ chính như thế nào và sẵn sàng bỏ qua quá khứ để ở bên người mình yêu thế là xong, tất cả mọi người quay sang ngưỡng mộ tình yêu ấy? Thật luôn??? Netizen Hàn từ bao giờ trở nên dễ tính và dễ dắt mũi như vậy??
Rồi từ một bà mẹ lúc nào cũng muốn con mình kế thừa được vị trí trong công ty, trước giờ vẫn luôn nhu nhược trước cái bóng quá lớn của chủ tịch a.k.a chồng mình bỗng nhiên quay ngoắt 180 độ, ủng hộ con trai theo đuổi ước mơ và hạnh phúc của con trai mình chỉ sau một cuộc nói chuyện ngắn ngủi với nữ chính???
Mâu thuẫn trong phim được xây dựng khá ổn và khiến khán giả tò mò muốn theo dõi đến cùng nhưng lại được giải quyết một cách quá đơn giản đến mức chưng hửng. Cảm giác như quả bóng được bơm cho thiệt đầy hơi rồi đến cuối nổ cái bụp vậy. Chẳng để lại gì ngoài cảm giác bất ngờ ngơ ngác đến bật ngửa =)).Phản ứng hóa học của nam chính và nữ chính cũng khá là nhạt nhòa. Dù trước đó, nàng thư ký Kim với chàng tổng tài ái kỷ (Thư Ký Kim Sao Thế?) hay nữ phóng viên Chae Young Shin và siêu trộm Seo Jung-hu (Healer) đều để lại những khoảnh khắc khiến con dân rụng tim, hú hét rầm trời. Thế nhưng, trong Love in contract lần này, mình lại không thể cảm nhận được chút tình cảm nào từ cặp đôi này cả. Cứ như là hai người xa lạ vậy. Trong những tập đầu, khi hai người còn chưa đến với nhau thì không nói làm gì. Chứ mà đến lúc hai người chính thức đến với nhau mà vẫn giữ khoảng cách, vẫn ngồi cách nhau trên một chiếc ghế sofa thì quả thật là hơi ba chấm =_=
Loveline giữa nữ chính và nam chính đã chán thì đừng hỏi chuyện tình giữa nữ chính và nam phụ nha =))). Trời quơ, nó nhạt còn hơn nước ốc nữa. Chán khum thể tả.Tựu chung, với mình, Hợp đồng tình yêu là một bộ phim hấp dẫn ở những tập đầu và dần hụt hơi vào những tập sau cuối và chắc chắn là không có giá trị xem lại.
Bạn thì sao? Bạn có đang theo dõi phim này như mình không? Bạn nghĩ gì về phim? Cmt cho mình biết với nhé. Cảm ơn bạn, vì đã đọc đến những dòng này.