Poster phim Dr. John
Phim mở ra với không gian trong tù. Xong mình nghĩ, ủa phim y học mà tự dưng chiếu cảnh trong tù. Không lẽ biên kịch lừa mình? Nhưng xem tiếp mới hiểu là biên kịch cố tình làm vậy để tạo ra nhiều chi tiết gây tò mò cho khán giả về nhân vật chính, bác sĩ Yo Han.
Phim đề cập đến vấn đề đạo đức trong y học, mà chính xác là trợ tử. Đó cũng là vấn đề mình trăn trở suy nghĩ suốt, mặc dù không làm việc trong ngành y.
Biên kịch rất khéo léo trong việc làm cho khán giả nghi hoặc nhân vật chính từ đầu tới gần cuối phim. Mà không trách được người xem, đôi khi nhân vật chính cũng tự nghi ngờ bản thân đã làm đúng hay sai.
Nhiều bộ phim thường bắt đầu với một vấn đề đạo đức nào đó nhưng cuối cùng không trả lời được một cách thích đáng, hoặc có thì cũng chỉ là mơ mơ hồ hồ. Dr. John đã rất thành công trong việc gỡ rối vấn đề được nêu từ đầu phim.
Chuyện tình yêu trong phim cũng khá dễ thương. Mặc dù trước khi xem mình đã tự cảnh giác là Ji Sung thường không có good chemistry với bạn diễn nữ (cá nhân mình thấy vậy). Nhưng thật bất ngờ, nhờ tình tiết của bộ phim mà mình cảm thấy cặp đôi trong phim này chân thật quá xá.
Ji Sung phim này ngầu dã man rợ. Từ đầu tới cuối luôn. Cái ảnh ổng tự khâu mà không cần thuốc gây mê...đẹp trai như Shin Segi luôn. Haha =))
Mà mình lại rất thích nhân vật Yo Han trong phim này. Tại sao? Nhẹ nhàng có, cứng rắn có, yếu đuối có, mạnh mẽ có, nhí nhố có, chín chắn cũng có luôn. Nói chung Yo Han có một sức hút khó cưỡng ;)
Mấy nhân vật phụ cũng hay lắm. Luôn hướng về vai chính chứ không phải kiểu lan man dài dòng.
Phim này coi không lướt được tập nào vì mạch phim vừa phải, nhanh lúc cần nhanh, chậm lúc cần chậm.
Nói chung tìm được một bộ phim y học mà thật sự hay nó khó lắm. Phim y học Hàn toàn thấy bác sĩ yêu đương nhau rồi bệnh nhân vào thì đẩy băng ca cấp cứu, mổ mổ xẻ xẻ các kiểu, nhưng không thật sự đàm luận về y học.
Vậy cuối cùng, trợ tử là đúng hay sai? Mọi người xem xong rồi cho ý kiến nhé hihihi.
Victor.