Hey, lại là mình Dory nè. Hôm qua giở chứng, tự nhiên lại muốn xem thử phim của chị đẹp Mỹ Tâm và Mai Tài Phến. Cái mò phim ra coi. Nhưng mà sau khi bỏ ra gần 2 tiếng đồng hồ với đủ các loại cung bậc cảm xúc thì mình kiểu =_=. Không biết nên liệt phim này vào danh sách phim khen hay phim chê nữa.
Chị trợ lý của anh kể về Khả Doanh (do Mỹ Tâm thủ vai) - là một nàng phó tổng giám đốc mạnh mẽ, giỏi giang đang đứng trước nguy cơ công ty của mình bị thâu tóm bởi một tập đoàn nước ngoài. Để cứu vãn tình thế, cô đành chấp nhận tạm rời bỏ chức vụ của mình để tới công ty của Phúc Nam (Mai Tài Phến thủ vai)- chàng doanh nhân trẻ tuổi đang bị ông nội nghi ngờ về giới tính để làm trợ lý với nhiệm vụ phải tìm cho anh một cô bạn gái.
Điểm mạnh của Chị trợ lý của anh mình tin chắc là rơi vào nửa đầu phim. Khi sự phát triển tình huống cũng như chemistry của chị đẹp Mỹ Tâm và Mai Tài Phến cực kỳ dễ thương mà không mang lại cảm giác gượng gạo hay giả trân như những bộ phim Việt thường thấy.
Diễn xuất của Mỹ Tâm cũng là một điểm cộng khi mọi nét tính cách của nhân vật Khả Doanh đều thể hiện một cách vô cùng duyên dáng. Có lẽ một phần cũng nhờ việc vai diễn này dường như được đo ni đóng giày cho chị đẹp.
Cũng không thể không dành lời khen cho Quang Trung, trời ơi, xuất hiện giây nào là duyên quá trời duyên giây đó. Cưng xỉu up xỉu down.
Những tưởng phim sẽ tiếp tục giữ phong độ như thế cho đến cuối phim. Nhưng rất tiếc, càng về sau, phim càng bộc lộ những điểm yếu kém và kết thúc chuỗi yếu kém ấy bằng một cái kết không thể tệ hơn.
Đầu tiên là về diễn xuất. Nếu Mỹ Tâm và Mai Tài Phến có thể thể hiện sự ăn ý qua những phân cảnh tươi sáng vui vẻ, những động chạm giữa hai con người đang yêu thì đến những phân cảnh phức tạp hơn trong nội tâm, cả hai đều làm chưa tới. Mình chưa thể cảm nhận được sự dằn vặt của Khả Doanh hay là đau đớn của Phúc Nam khi phát hiện được người anh yêu bấy lâu nay đã dối lừa anh.
Cách giải quyết vấn đề cũng dễ dàng đến mức hời hợt trong khi đây chính là khúc mắc xuyên suốt từ đầu phim giữa hai nhân vật chính. Mình đã mong đợi nhiều hơn những gì mà phim đã thể hiện
Và cuối cùng là cái kết trớt quớt mà mình thiếu điều la toáng lên "clm, thế đ* nào lại thành ra thế nàyyyy ?". Ủa, mắc cái giống gì mà lại nghĩ ra cái đó hả trời? Chị trợ lý của anh đã thành công trong việc khiến bộ phim để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả. Nhưng không phải là nhờ sự day dứt mà là nhờ cảm giác tức tối khi phim kết thúc một cách không thể nào xàm xí hơn. Cứ như biên kịch đang muốn chứng minh bản thân bằng cách chọn cho mình một lối đi riêng. Nhưng rất tiếc lối đi này lại đang lao thẳng vào lòng đất vậy đó.
Tựu chung, Chị trợ lý của anh là một phim đáng để xem. Nhưng với điều kiện bạn đặt kỳ vọng ở mức âm vô cùng. Còn nếu đang khó tính khó ở mà lại đi xem phim này thì chỉ tổ khiến bản thân thêm khó ở mà thôi =))).
Xem thêm nhiều bài review của mình ở đây nha