Hey, là mình Dory đây. Hôm nay mình muốn giới thiệu tới các bạn một bộ phim lấy chủ đề gia đình cực nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn mà mình vừa có dịp xem lại: Nanny McPhee (2005).
Nanny McPhee hay có tựa tiếng Việt Bảo Mẫu Phù Thủy là một bộ phim được dựa trên truyện Nurse Matilda của nhà văn Christianna Brand. Phim kể về cuộc sống của gia đình Brown sau khi người vợ/mẹ qua đời . Ông Brown một mình phải chống đỡ với nhiều khó khăn khi vừa là trụ cột tài chính duy nhất của gia đình, vừa là “gà trống nuôi con” khi phải chăm sóc tới… 7 đứa con. Mọi bảo mẫu được ông thuê đến đều lần lượt ra đi vì không thể chịu được sự bướng bỉnh, nghịch ngợm và phá phách của 7 đứa trẻ.
Tưởng như mọi nỗ lực tìm một người bảo mẫu cho các con mình bị thất bại thì bà Mcphee xuất hiện trước cửa nhà anh và nhận sẽ dạy dỗ những đứa trẻ thật tử tế. Từ khi bà Mcphee tới, những đứa trẻ chưa từng biết đến từ “cảm ơn” trở thành những đứa trẻ ngoan ngoãn, biết nghe lời...
Điểm cộng của phim là việc dù ở lứa tuổi nào bạn cũng có thể mang về những bài học riêng khi xem phim. Đó có thể là câu chuyện về học cách cảm ơn, biết nói lời xin lỗi và tôn trọng dành cho người lớn của những đứa trẻ. Đó có thể là việc hãy làm một bậc phụ huynh biết lắng nghe và chia sẻ tới con cái mình. Hay là việc ngưng áp đặt những định kiến của mình tới những người khác.
Màu phim cũng cực kỳ ảo diệu và ngập tràn tông màu tươi sáng. Nhịp phim nhanh, lôi cuốn và không hề nhàm chán tẹo nào. Vì thế, phim cực kỳ phù hợp để xem cùng người thân trong gia đình hay đơn giản là bạn chỉ đang muốn tìm kiếm một bộ phim giải trí nhẹ nhàng.
Bạn đã có dịp xem phim này chưa? Nếu xem rồi thì bạn nghĩ gì về phim? Cmt bên dưới cho mình biết với nhé. Cảm ơn bạn vì đã đọc đến những dòng này