Thì ra Hải Phòng là như thế. Hiện đại, náo nhiệt xen lẫn sự dịu dàng trong nhịp sống. Cùng mình review nhanh chuyến đi food tour Hải Phòng cuối tuần nhé!

Chuyến Food tour Hải Phòng bất chợt

Mình vốn là một kẻ thích dong duổi với chiếc xe Honda Wave đã cũ. Đi càng xa có khi lại càng thích. Cùng chiếc xe, đã từng có thời mình đi từ Hà Nội, vòng lên Mai Châu, Hoà Bình và sang Pù-luông, Thanh Hoá để leo núi. Hay lần đi phượt Cao Bằng cũng vậy. Quý lắm! Vậy nhưng nhiều lần nhen nhóm ý tưởng đi Hải Phòng mà mãi tới hôm vừa rồi trong bất chợt mới lại tới thăm được.
Chắc cũng giống như nhiều người, điều sợ nhất khi tới đây là giao thông. Đường 5 chạy từ Gia Lâm- Hà Nội, đi qua Hưng Yên, Hải Dương rồi kết thúc ở Hải Phòng vốn nổi tiếng là con đường của nhiều vụ tai nạn thương tâm bởi lưu lượng xe công-ten-nơ lớn, đường thì nhiều khu chắp vá. Cái sợ thứ 2 nữa là nhiều điều tiếng về CSGT ở đây. Nhưng bước chân tới Hải Phòng, mọi định kiến đã bị phá vỡ. Vì đón cô người yêu ở Hải Dương nên mình vòng qua huyện rồi mới đi lên Hải Phòng. Tổng thời gian rơi vào khoảng 3h30 phút.
Lại nhắc cho mọi người khỏi thắc mắc về lý do chuyến đi bất chợt này, đó là vì cô người yêu mình muốn lên nhà chị gái trên đó, cùng chị đi thuê áo dài để chuẩn bị cho lễ cưới sắp tới của một chị gái khác.

Khởi đầu với Bún cá miền duyên hải trên đường Văn Cao

Xuất phát từ chiều và rồi bọn mình đặt chân tới Hải Phòng khi trời đã tối. Nghe lời chị, 2 đứa tìm đến quán Bún cá miền duyên hải mà chị kể vừa được lên báo ầm ầm. Quán nằm trên đường Văn Cao, là khu phố sầm uất với nhiều dịch vụ sang xịn, và đặc biệt là có rất nhiều nhà hàng Hàn Quốc.
Chúng mình sớm thấy điềm lành khi quán này đông nhích người ăn, thậm chí, ngoài khu vực để xe trước cửa, họ còn có mảnh đất trống lớn sát cạnh để dựng xe.
Bún cá Hải phòng - Bún cá miền duyên hải trên đường Văn Cao
Bún cá Hải phòng - Bún cá miền duyên hải trên đường Văn Cao
Gọi 2 xuất bún cá thâp cẩm, chúng mình được thưởng thức một tô bún đầy đủ topping hấp dẫn với chả cá, lòng cá, dồi cá,... Thơm phưng phức!
Với quan điểm đã thưởng thức thì không thêm gia vị để bảo tồn hương vị đặc sản, mình cứ vậy mà đánh chén xong xuôi cả cái tô to thật to ấy.
Nước dùng khá đậm và thơm, thêm nữa là vị cay có sẵn chứ không cần thêm ớt cho đúng cái danh bún cá cay Hải Phòng. Chị chủ quán đã định lượng chuẩn không phải chỉnh với ít bún và nhiều cái, vậy nên ăn xong chỉ có thể hài lòng chứ không kiếm ra điểm nào để chê cho một xuất 35K như vậy!
Chị mình bảo ở đây khi gọi món là có một chị ghi note món và bàn rồi đưa ngay vào khu vực làm bún, rồi một chị khác nhận thực đơn cứ thế làm, xong thì anh nhà lại chuyển tới khách hàng nên vừa nhanh mà chẳng lẫn đi đâu được! Đúng là chuyên nghiệp! Không hổ danh quán bún cá bán hơn 1 tạ cá mỗi ngày!

Gặp gỡ đội CSGT thân thiện

Ăn xong, chúng mình đi lượn phố thì gặp một nhóm CSGT thân thiện xin phép dừng xe thử nồng độ cồn. Ôi lần đầu mình được làm việc đó, hớn hở lắm chứ! Còn bà người yêu ngồi sau cũng không kém cạnh, bà bỏ khẩu trang ra để đua đòi thổi cùng, ai dè mình vừa thổi xong các đồng chí đã nở nụ cười mở lối cho 2 đứa đi rồi. Trước khi đi, một đồng chí còn hỏi "hai bạn đi chơi à? Hai bạn yêu nhau lâu chưa?". Chỉ cần thế thôi là thấy tình quân với dân thắm thiết tới nhường nào! Bỗng thấy yêu mến các đồng chí áo vàng!
Nếu các bạn còn nhớ trong bài viết về chuyến du lịch Mộc Châu, mình từng khoe có ấn tượng tốt với CSGT thế nào, thì đây lại là một dịp để thêm quý mến họ!
>>> Bài viết liên quan:

Ăn sáng với bánh đa tôm 25K/bát

Bánh đa tôm Hải Phòng 25K
Bánh đa tôm Hải Phòng 25K
Buổi sáng hôm sau chúng tôi được đích thân chị gái dẫn đi ăn sáng tại một hẻm nhỏ. Bữa này chúng mình chọn canh bánh đa tôm. Mùi tôm nồng lên rất rõ cùng rau thơm các loại như mọc nhĩ, giá, hành ta, hành tây,... Bạn gái mình còn phát hiện rằng ở Hải Phòng, đĩa rau đi kèm được thái mỏng rất chỉn chu. Trên Hà Nội, các tiệm thường sẽ để lá to luôn chứ không thái mỏng như vậy. Cùng với đó là một chiếc chén nhỏ có nước chấm ngọt ngọt, mặn vừa như để chấm rau nhưng mình thì không dùng luôn vì canh cá là quá đủ rồi!

Chợ Hàng - Hải Phòng chật kín như trẩy hội

Đánh chén xong, chúng mình vòng qua chợ Hàng và chỉ có thể thấy choáng ngợp giữa những dòng người đổ xô về đây tham gia phiên chợ truyền thống. Chợ Hàng, gần gầm cầu vượt Nguyễn Văn Linh, họp mỗi sáng chủ nhật hàng tuần, là nơi bày bán đầy đủ các vật dụng cần thiết. Chợ chia các khu rộng lớn chạy dài nhiều khu phố. Nổi bật là khu phố đồ cũ với đồng hồ, loa đài, máy khoan cắt,... Và khu cây cảnh + thú cưng. Đông đúc không khác gì đầu đoạn đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội cả! Có điều, nhìn cái cách người ta nuôi động vật để bán, chúng mình buồn lắm.
Chó, mèo, rồi cả khỉ nằm thất thần trong rọ sắt như muốn gửi những ánh mắt sợ hãi và bất lực. Vậy thôi tụi em xin té!
>>> Xem thêm các bài viết khác thuộc chủ đề du lịch

Ăn tối chợ Cát Bi

Đi xem áo dài mà vèo cái tới tối luôn rồi, chúng mình chọn chợ Cát Bi đánh chén. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường ẩm thực. Quả danh bất hư truyền!
Chợ Cát Bi ngoài đồ ăn thì cũng là khu chợ bán nhiều mặt hàng quần áo, đồ phụ kiện,... Chợ hoạt động từ chiều tối đến 21h nên khoảng gần 18h khi chúng mình đặt chân tới, chợ đông nghẹt người.
Chị mình kể mọi người ở đây rất thân thiện, chẳng ngại chụp hình vì họ nghĩ rằng nếu họ được lên báo thì sẽ càng đắt hàng chứ có mất gì đâu? Thế là mình cũng chụp nhanh vài tấm rồi xơi ngay bì bò, là món kiểu như cuốn nem vó bò. Tất nhiên là ngon rất ngon nên mình mới tiếp tục viết haha!
Mọi người ở chợ Cát Bi rất thân thiện, không ngại bị chụp hình, thậm chí còn vui khi mình chụp.
Mọi người ở chợ Cát Bi rất thân thiện, không ngại bị chụp hình, thậm chí còn vui khi mình chụp.
Những rau, lá đi kèm gồm có Lá roi, lá mơ, lá đinh lăng, các loại húng, kinh giới, rau mùi, chuối xanh, và khế. Chấm kèm với nước tương tỏi, hạt vừng thì ôi nhắc lại mà chảy cả nước miếng @@ Cá nhân mình thích nhất lá roi và chuối xanh vì nó giúp trung hòa sự đậm trong nước chấm. 3 người ăn một đĩa 80K ăn tha hồ. Siêu rẻ! Còn nếu gọi riêng thì mỗi đĩa cũng chỉ 30K.
Xong xuôi, 3 người bọn mình lại nhảy qua làm mỗi người 1 bát tiết thơm có hành tây, hành ta và hạt tiêu. Mỗi bát chỉ 10K nên vô cùng rẻ.
Thế là demo chuyến food tour Hải Phòng như vậy cũng là vô cùng thỏa mãn, hứa hẹn sẽ một ngày trở lại trong tương lai được trải nghiệm nhiều đặc sản Hải Phòng hơn nữa, và đặc biệt là chụp lại những con hình chất đời thường Hải Phòng, đợt này đi gấp rút, chẳng mấy khi rút máy ra chụp.
Cảm ơn các bạn đã đọc Review nhanh chuyến đi foodtour Hải Phòng cuối tuần, nếu yêu thích, hãy để lại comment phía dưới nhé!
*Ảnh đồ ăn được chụp bằng Google Pixel 5, ảnh người trong chợ chụp bằng Sony A6000.
>>> Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình, ghé Con Hình Con Chữ để đọc thêm nhiều các bạn thân mến!