Xin chào, lại là mình Dory đây. Mình vừa cày xong Rim of the world - bộ phim do Netflix sản xuất. Và mình ở đây để giúp bạn đưa ra lựa chọn có nên dành thời gian xem phim này hay không nhé.
Rim of the world là bộ phim thuộc thể loại hành động giả tưởng. Phim là câu chuyện về hành trình của 4 cô cậu bé tuổi teen giải cứu thế giới sau khi bị người ngoài hành tinh tấn công. Còn giải cứu như thế nào và trên hành trình đó chúng gặp gỡ những ai thì mình sẽ không tiết lộ vì sẽ thành ra spoil nội dung hết mất =))).
Nhìn chung, điểm yếu của phim có thể kể đến như quả đồ họa không thể nào giả trân hơn mà bạn nhìn vào là sẽ tự hỏi ủa alo mình đang xem phim ở thập niên nào vậy =))).
Kịch bản phim cũng vô cùng non nớt và đầy lỗ hổng. Kiểu như đạo diễn nói với biên kịch "Thồi, phim cho con nít xem, logic với cả lô ghiếc chú cứ mạnh dạn dẹp sang một bên cho anh". Bạn vừa xem phim vừa nấu ăn vừa tám chuyện vừa giặt đồ quay vào coi tiếp vẫn có thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra.
Ngoài ra , điểm yếu chết người của phim đó chính là không biết vô tình hay cố ý mà phim đầy rẫy những định kiến về chủng tộc. Như là về việc người châu Á thì auto ít nói và cam chịu. Người da den thì sẽ đi liền với hình ảnh của những gã khoe mẽ tối ngày chỉ đeo vàng và mang đồ hiệu đầy người. Còn người da trắng thì mặc định là đóng vai anh hùng đi cứu thế giới.
Nhưng công bằng mà nói thì phim cũng có một số điểm mạnh như việc tình tiết xảy ra nhanh, dễ theo dõi, không cần xài "não" khi xem và cũng có một số phân cảnh khá là cảm động. Nói chung là ổn áp để vừa xem vừa ăn bỏng ngô tám chuyện, giải trí nhẹ nhàng vui vẻ.
Nếu bạn đang tìm một phim mang ý nghĩa nhân văn, thông diệp sâu sắc bla bla thì quay xe ngay còn kịp. Còn nếu chỉ đang muốn xem một cái gì đó vui vui cháy nổ xì èo và không cần phải động não quá nhiều thì phim là một lựa chọn khá ổn áp.
Thế nào? Bài review nhanh của mình đã giúp bạn quyết định được chưa? Cmt bên dưới cho mình biết với nhé. Cảm ơn bạn thiệt nhiều vì đã đọc đến đây.