Kết quả hình ảnh cho lady bird movie wallpaper

Mình vừa làm một chuyện trước đây mình chưa từng làm, đó là ra rạp xem một bộ phim đã có trên mạng. Lady Bird là một bộ phim độc lập, và mình muốn ủng hộ bộ phim. Với danh sách phim đang chiếu hiện tại thì ngoài Black Panther mình nghĩ  Lady Bird là bộ phim đáng xem nhất. Phim hay, đẹp, diễn xuất tốt, âm nhạc dễ gần và nội dung đơn giản.
Ứng viên Oscar với nội dung chân thật
Christine McPherson là học sinh năm cuối sắp vào đại học. Cô thích mọi người gọi mình là Lady Bird (người ta dịch là Điểu Cô Nương, mình cực kỳ ghét cách dịch này). Ở độ tuổi 17, Lady Bird đương nhiên gặp những vấn đề đặc trưng của tuổi trẻ. Tình cảm, gia đình, bạn bè, đại học, sex, mơ ước và ham muốn được thể hiện bản thân, được công nhận.
Bộ phim theo chân Lady Bird qua năm cuối cấp của cô. Mâu thuẫn với cha mẹ, tìm được sự đồng cảm ở bạn bè, phải trở thành người khác để được công nhận hay những mơ ước cá nhân đều được thể hiện khá tốt trong phim.
Mình tin một phần thành công của nội dung phim nằm ở việc nó được Greta Gerwig viết theo giai đoạn trong cuộc đời của cô. Nó mang đến sự chân thật và gần gũi. Mình tin rằng khi xem phim bạn sẽ thấy chính bản thân mình trong đó, dù ít dù nhiều.
Hài hước trong lời thoại và hấp dẫn với cách quay phim
Những lời thoại và sự việc trong phim rất nhẹ nhàng. Lady Bird học yếu môn Toán, Julie bạn cô say đắm thầy giáo của mình, anh trai Miguel với cô bạn gái "u ám" của mình, ... là những đặc điểm của mỗi nhân vật để khiến câu chuyện trong phim gần gũi hơn. Bạn cười khi xem phim đơn giản như bạn cười vì bạn của mình nói đùa với mình vậy. Bạn thấy rung động trước những bài hát trong phim giống thư thể bạn rung động với những bài hát bạn từng nghe. Bạn thấy cảnh phim và góc quay đẹp, như chính cái cách bạn nhìn ngắm thế giới. Dạo bộ hay đi trên xe, đứng yên trước một ngôi nhà hay lật từng trang tạp chí xem những cô người mẫu, đó là những chi tiết được tận dụng trong cách quay phim để mang đến những cảnh phim gần gũi, đồng cảm.
Kết quả hình ảnh cho lady bird movie wallpaper
Saoirse Ronan
Ý nghĩa nhẹ nhàng với các nhân vật nổi bật
Phim không bảo bạn phải nghĩ gì mà nhắc bạn hãy nhìn sự việc như nó vốn có. Ý nghĩa của phim trở nên nhẹ nhàng hơn. Dàn diễn viên phối hợp ăn ý đã thể hiện tốt điều đó. Thú thực mình không ấn tượng lắm với vai diễn của Saoirse Ronan như nhiều người khen ngợi, mình thích diễn xuất của Laurie Metcalf trong vai người mẹ Marion hơn. Bà thể hiện rất thành công một người mẹ đầy vất vả lo toan nhưng cũng rất bao dung và thương con. Các vai diễn khác cũng được thể hiện tốt nhưng theo mình thì không xuất sắc. Mình cũng thích Beanie Feldstein, cô thể hiện nhân vật Julie rất hoàn chỉnh và rất có hồn. Timothee Chalamet (Kyle) cũng góp mặt trong phim với một vai phụ, mình nghĩ anh làm khá tốt.
Kết quả hình ảnh cho lady bird movie wallpaper
Lady Bird và Julie
Hay về toàn cảnh...
Cá nhân mình cũng vừa mới bước sang tuổi 19, nên mình cảm thấy khá thân thuộc với bộ phim. Mình thấy mình ở trong đó. Nội dung rất gần gũi, âm nhạc phù hợp, diễn xuất ổn định và lời thoại thông minh là những điểm cộng dễ nhận thấy nhất của phim. Bạn nhận ra ham muốn thể hiện mình trong cái tên "Lady Bird" của Christine, bạn nhận ra những ao ước về tương lai và cả sự trung thành của tình bạn. 
nhưng còn vài vấn đề nhỏ.
Mình nghĩ bạn sẽ thấy bài viết này hơi khó đọc, ít liền mạch, có vẻ lơ mơ. Mình không thể viết tốt hơn vì mình nghĩ mình chưa cảm nhận đủ về bộ phim. Có thể vì những lý do sau:
Nội dung phim dù gần gũi nhưng mình nghĩ hơi dài. Mình hiểu sự quan trọng của Danny và Kyle đối với sự trưởng thành của Christine, nhưng mình thấy phim dành hơi nhiều thời gian cho hai bạn này, nên dành nhiều thời gian nói về mối quan hệ của Christine và mẹ cô, gia đình của cô thì tốt hơn.
Mình có cảm giác phim nêu nhiều vấn đề mà ít giải quyết. Những vấn đề của tuổi trẻ thể hiện trong phim rất thật và mình rất thích, nhưng cách giải quyết những vấn đề đó, nhất là những vấn đề trong gia đình lại không được nói nhiều. Việc này khiến một vài đoạn phim tạo cảm giác hụt hẫng, nhưng biết đâu được, có khi đó lại chính là dụng ý sâu xa của đạo diễn khi muốn nói về tuổi trẻ.
Kết quả hình ảnh cho lady bird movie wallpaper
Hai mẹ con, điểm sáng của phim
Mình cực kỳ thích mối quan hệ giữa hai mẹ con trong phim, rất chân thật và được thể hiện rất thông minh. Ngoài ra tình bạn của Christine và Julie cũng rất đẹp. Nhưng 2 mối tình với Danny và Kyle mình có cảm giác hơi bị gượng ép, có cảm giác đạo diễn nhét nó vào để năm cuối cấp của Christine đủ sự kiện để lên phim. Có lẽ việc Greta Gerwig đưa mẹ mình và chính bản thân cô lên màn ảnh khiến mối quan hệ giữa hai mẹ con sâu sắc và cảm động đến vậy. Còn Danny và Kyle có thực là những "anh chàng" của Greta không thì mình đồ là không :)
Có vài đoạn trong phim hơi khó hiểu và có vẻ bị bỏ lửng giữa chừng, tuy nhiên có thể bỏ qua được.
Kết quả hình ảnh cho lady bird movie wallpaper

Chốt
Có vẻ cảm xúc của mình với bộ phim không quá trọn vẹn vì mình mong đợi  ở một ứng viên Oscar có nhiều đề cử. Tuy vậy, với cốt truyện bình dị và diễn xuất ăn ý, bạn vẫn có thể cảm nhận tình cảm của Greta với quê nhà của mình hoặc đơn giản tận hưởng nhạc phim hợp lý và cười với những phút giây "nổi loạn" trong phim.
Lady Bird là một bộ phim đáng đi xem rạp, nhưng mình không nghĩ nó đủ hay để nhận giải Oscar. Nói về "tuổi nổi loạn" thì mình thích Ferris Bueller's Day Off hoặc Submarine hơn.
Cám ơn bạn đã kiên nhẫn theo dõi, mình biết rằng bài viết này hơi khó đọc.

Hai bài viết khen phim này nhiều hơn mình: