Mình bắt đầu hành trình từ Sài Gòn di chuyển bằng xe máy tới Bến Tre. Chỉ mất tầm 2 tiếng đồng hồ. Đây là kinh nghiệm sau 1 ngày đi loanh quoanh khu du lịch Thới An của mình. 
1. Tham quan các cồn
Thường các công ty du lịch sẽ mở tour qua 4 cồn: Long - Lân - Quy - Phụng. Mình và tụi bạn mua 1 tour đi qua hai cồn: cồn Lân và cồn Phụng, cồn Long và Quy thường để khách ăn uống. Nếu không có nhu cầu, bạn có thể không cần đi thêm 2 cồn này, vì không có gì ngoài khu ăn uống. 
Về công ty du lịch mình mua tour, mình không nhớ tên, nhưng thái độ người bán vé rất bực mình. Cậu bạn mình chỉ đùa rằng có giảm giá không? Thì người bán vé đã cáu kỉnh, phàn nàn, giải thích lôi thôi... 
Đến lúc bắt đầu, người hướng dẫn viên du lịch, một bà chị tầm hơn 20 tuổi. Điều duy nhất mình có thể khen là chị ấy đẹp, còn lại chị ấy chỉ đi theo tụi mình như một người chị dắt tụi nhỏ đi dạo. Không nói nhiều về nơi nào tụi mình đi qua, tới cả mấy khu di tích như nhà dừa hay đền thờ đạo Dừa Nguyễn Thành Nam cũng không được chị này nói gì hết. Giới thiệu sơ sài qua loa, mình chỉ cảm thấy quá phí tiền để mua tour. 
Bạn có thể thể hỏi thăm người ở đó để tự túc đi nhé, đừng bị mắc lừa bởi người bán tour rằng chỉ với bao nhiêu đó tiền bạn sẽ được dẫn đến 4 cồn, được thưởng thức vườn trái cây có ngũ quả (!!!), nghe xong bạn sẽ tưởng được đi vào vườn trái cây nhưng thực tế là được ngồi trên một cái bàn và có cái đĩa có 5 loại trái cây theo mùa (mỗi loại được vài miếng).
Một điều nữa khiến mình không thích, các khu quà lưu niệm là sự kết hợp nhiều vùng miền, không còn chất của người Miền Tây nữa. Đi ngang qua sạp bán cặp, quần áo, mình chỉ thấy móc toàn mấy loại vải thổ cẩm. Không biết mình đang xuôi về vùng Tây Bắc hay miền Tây đây? Mình nghĩ rằng, một nơi nào đó có thể khiến bạn quay lại, thì nơi đó phải khác biệt, có một thứ gì đó mà khi nhắc về người ta sẽ nghĩ ngay tới Thới An. Thậm chí, tới khu di tích nhà dừa, trong nhà cũng trưng mấy sản phẩm túi da bò mà mình được nghe lỏm từ người hướng dẫn viên du lịch dẫn đoàn khác đi, đó là túi da được nhập khẩu từ Ý. Gía bán của một cái túi nhỏ cũng không dưới 1 triệu. Khu trưng bày nhà dừa lại để túi da bò nhập khẩu từ Ý vào bán?
Chỉ có các chú lái xuồng qua cồn Lân là dễ thương nhất, mình hỏi han đủ kiểu, các chú trả lời rất nhiệt tình, không chê bai các em nhỏ quê mùa. 
Lời khuyên dành cho bạn, nếu đang là người trẻ, sinh viên hoặc bạn không phải có kiểu dáng của người sang chảnh thì đừng nên mua tour. Từ công ty du lịch, tới người hướng dẫn viên, họ cần tiền boa. Và họ nhắm chừng được ai sẽ boa cho bạn, họ sẽ nhiệt tình với đoàn người đó. Mình không chủ quan khi nói như vậy, vì mình có mấy anh chị trong công ty đi trước đó. Mình chỉ nghe giới thiệu và rủ bạn bè tới đây. 
Bạn có thể đi theo đoàn nhiều người tới đây tham gia vào các trò chơi cũng không tệ nhưng nếu số người ít quá sẽ cực kì chán.
2. Khu du lịch Làng Bè
Trên mạng chụp ảnh chỗ này trong không khí vui nhộn, rộng rãi, tới đây rồi chỉ khiến bạn thất vọng. Nhỏ, chỉ có khu ăn uống ngay ven sông rộng rãi, thoáng mát. Nếu bạn có ý định đến để ăn hải sản thì không tệ nhưng nếu để vui chơi thì đây không phải là sự lựa chọn tốt nhất. 
Nhìn chung, Bến Tre không có quá nhiều lựa chọn để đi, mình không phải là dân miền Tây nhưng từng sống ở miền Tây nhiều năm. Và mình biết, để cảm nhận được tính cách hào sảng của người dân, những nơi gắn liền với sông nước, một thứ gì đó đúng chất miền Tây thì Thới An không phải nơi có thể làm được điều đó. Người thành phố đến để tham gia các trò chơi vui nhộn, thì đi từ nhóm 10 người trở lên cũng không quá tệ nhé!