Kết quả hình ảnh cho paranormal activity wallpaper

Chân thật và đẹp đẽ à, mình nói thật từng từ đấy.
Như các bạn đã biết thì Paranormal Activity là một tựa phim kinh dị khá nổi tiếng và làm mưa làm gió rất nhiều. Mình thì mình sẽ xếp nó vào dòng Thriller hơn là Horror. Bài này mình sẽ review khác lạ chút, vì tuy phim này rất hay nhưng nó cũng đặc biệt.
Một chuyện tình...
Micah và Katie là cặp vợ chồng sống ở San Diego. Họ gặp những chuyện khác thường và có vẻ kỳ quái (điều này lý giải tên phim Paranormal Avtivity). Micah quyết định mua một máy quay phim cầm tay để ghi lại những gì xảy ra trong căn nhà mà họ đang sống. Nhờ máy quay của anh mà chúng ta có những thước phim hay ho và đáng xem. 
Chuyện tình ở đây, là cái cách mà Micah và Katie cùng nhau xử lý vấn đề. Katie đã gặp phải những chuyện này từ khi cô 8 tuổi (chệt, Cô Dâu 8 Tuổi, có lẽ nào) nên cô có phần sợ hãi và ngần ngại trước khái niệm tìm hiểu những sự kiện đó. Cái cô cần là một ông thầy phù thủy, một người có thể giải đáp cho cô. Micah là người đàn ông của gia đình, anh cố gắng tự mình tìm hiểu mọi chuyện. Anh tin rằng đó là những sự kiện mình có thể giải đáp được, nên anh có phần hào hứng và thích thú khi quay được những thước phim hay ho. Thay vì sợ hãi và có phần mê tín như vợ mình, anh cố giải quyết vấn đề đó bằng cách thách thức kẻ gây ra chuyện đó và xem nó ngang hàng với mình. Đó là cái bản năng bảo vệ của người đàn ông.
Kết quả hình ảnh cho king kong roar
bản năng bảo vệ :)
Hai vợ chồng với hai mục đích và niềm tin khác nhau phải cùng nhau giải quyết vấn đề. Dù vấn đề ở đây là những sự kiện kỳ quái khác lạ trong ngôi nhà, nhưng  theo mình nó ám chỉ những khó khăn mà những người yêu nhau đều gặp phải. Xem phim bạn sẽ thấy những lần Micah và Katie cãi nhau, cũng là những lần họ giảng hòa và chúng ta thấy tình cảm họ dành cho nhau. Với Micah là mong muốn được bảo vệ vợ mình, với Katie là mong muốn được thấu hiểu và tin tưởng từ chồng mình. Dù không khí phim u ám và kinh dị nhưng mối quan hệ của họ vẫn là yếu tố nhẹ nhàng và ấm áp để truyền cảm hứng cho người xem.
Vậy nên phim này xem với người yêu thì tuyệt :)
chân thật...
Phim được quay bằng máy quay cầm tay. Không góc quay hành động, không bộ phận giữ cân bằng, chỉ là cầm máy quay và quay. Phim quay theo phong cách giả tài liệu. Cái này không mới, The Blair Witch Project là một bộ phim giả tài liệu lâu rồi và được đánh giá cao (mình chưa kiếm được phim này để xem :)). 
Kết quả hình ảnh cho the blair witch project wallpaper
The Blair Witch Project
Vì được quay theo phong cách giả tài liệu nên cảm giác trong phim rất thật. Mối quan hệ của Katie và Micah được thể hiện rất hay và có chiều sâu đáng kể đối với một phim kinh dị. Ông "thầy phù thủy" cũng diễn sâu một cách "tài liệu" :). Những hiệu ứng trong phim được làm rất khéo tạo cảm giác như không có hiệu ứng vậy. Phim rất thông minh khi sử dụng độ nét của máy quay cầm tay để che đi khuyết điểm lớn nhất của hiệu ứng là nó quá nét. Quay bằng máy quay chuyên dụng thì hiệu ứng có thể hơi lộ liễu vì nó nét, dễ nhìn. Nhưng quay bằng máy quay cầm tay hơi mờ mờ tối tối (nghiệp dư một cách chuyên nghiệp) thì lại tạo cảm giác hiệu ứng đó rất thật. 
Xét về những cảm giác mà phim mang lại thì mình đánh giá rất cao. Không cần jump scare hay máu me, bằng cách quay phim và âm thanh thôi thì Paranormal Activity cũng là một phim kinh dị rất đáng xem rồi.
...và đẹp đẽ.
Phần này mình sẽ nói về những hình ảnh xuất hiện trong trailer của phim thôi, các bạn không sợ spoil nhé.
Đẹp đẽ ở chỗ phim mớm cho khán giả những ý nghĩ ghê ghê và khó chịu khi xem phim. Đi xuống cầu thang và thấy chùm đèn treo của nhà mình đu đưa liên tục. Rải bột trước cửa phòng mình và có những dấu chân xuất hiện chứng tỏ có ai đó đã đi vào phòng, nhưng ai đó chưa hề trở ra. Cửa tự động đóng sập một cách kỳ quái. Vợ của mình có một vết cắn ghê rợn trên lưng. Chăn tự động bung lên một cách quái đản và vợ mình đứng yên trong 2 tiếng đồng hồ để nhìn mình ngủ. Má ơi!

Kết quả hình ảnh cho paranormal activity 1

Với những phim kinh dị bây giờ sử dụng hơi thừa thãi jump scare thì đối với mình Paranormal Activity là một vẻ đẹp thuần túy và đáng nâng niu gìn giữ. 
Đây là một bộ phim hay, đáng xem và đáng để làm tiêu chuẩn khi các bạn bàn luận về phim kinh dị.