Chẳng giấu gì các bạn, mình là một người theo chủ nghĩa đơn giản (hay minimalism), mình thích những thứ có thể làm được nhiều chứ năng cùng một lúc mà không để lại sự rườm rà và khó chịu. Chính vì thế, các thiết bị của Xiaomi luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của mình khi chọn mua đồ công nghệ.
Trước đây mình có sử dụng một chiếc Redmi note 7 được một năm sau đó mình đổi lên chiếc Redmi note 8 này. Phải nói là đây chính xác là một món hời. Thời điểm mình mua chiếc Redmi note 8 này là thời điểm em điện thoại này mới ra và cực hot.
Để nói về em nó, mình sẽ bắt đầu bằng cụm camera. Một chiếc điện thoại tầm trung nhưng có tới 4 ống kính camera, có chụp góc rộng cùng với chụp macro. Mặc dù mình cũng không sử dụng hết các chức năng của cụm camera này, nhưng nhìn chung như vậy là quá lời cho một chiếc điện thoại giá rẻ. Nói về camera thì cũng nói về chất lượng hình ảnh, nước ảnh cho ra khá nịnh mắt, màu sắc tươi tắn, tuy không chân thực bằng ống kính của Apple nhưng để mà mấy chị em selfie hoặc là anh em chụp phong cảnh thì cực kỳ okela đấy nhé.
Nói qua một chút về màn hình. Mình là đứa thuộc dạng hậu đậu, quăng quật, dùng như phá nhưng màn hình thì chưa bể lấy 1 chút nào. Tất nhiên là khi mua máy, mình được tặng miếng cường lực 20k, miếng cường lực cũng đã vỡ tan tành nhưng màn hình thì vẫn như mới. Còn về chất lượng hiển thị thì đối với mình như vậy là ổn, có chế độ đọc sách ban đêm cho mấy anh em hay mỏi mắt, tuy nhiên đứng dưới ánh mặt trời thì chịu chết, căng mắt lên mới thấy được chữ, phải lấy tay che mới nhìn được chữ trong màn hình.
Một điểm cộng to đùng cho những đứa hậu đậu như mình đấy là công nghệ điều khiển bằng sóng vô tuyến các vật dụng trong nhà. Từ điều hòa máy lạnh tới tivi hay kể cả là máy rửa bát, mình bấm cái tít cái là xong, hoàn toàn quên luôn hình dáng của những chiếc điều khiển remote. Cực kỳ có lợi cho những bạn thiếu trí nhớ về vị trí điều khiển từ xa như mình.
Cuối cùng, về thời lượng pin, đây là một điểm trừ khá nhỏ khi với 3150 mAh nhưng mà mình chỉ xài được có 10 tiếng liên tục. Hơi hụt hẫng khi mà chiếc redmi note 7 ngày xưa của mình xài được tận 18 tiếng liên tục. Tuy nhiên, như vậy là đủ cho một người không chơi game như mình.
Tóm lại, nếu bạn cần một chiếc điện thoại tầm trung thấp có thiết kế hấp dẫn, chắc chắn, hoàn thiện tốt, hiệu năng đủ cho nhu cầu cơ bản, chất lượng camera vượt trội cùng một thời lượng pin tốt và có mức giá hấp dẫn thì Xiaomi Redmi Note 8 chính là sự lựa chọn đáng giá ở thời điểm hiện tại.