NGAY SÁNG NAY!
Khi mơ hồ với buổi sáng uể oải bởi đêm dài mất ngủ.
Bùm! Một bạn nữ duyên dã man tới cạnh và thỏ thẻ hỏi mình có muốn đi ăn trưa cùng ẻm không...
Người khỏe khoắn hẳn ra, trong đầu bỗng hiện lên biết bao nhiêu là hứa hẹn,
Tuy nhiên... Vì mình là người tự tin, mạnh mẽ, quyết đoán(tật chém gió khó bỏ) và có lỡ đang đọc cuốn Homo Deus mất rồi nên dù ẻm vừa xinh, răng khểnh lại má lúm đồng xiền thì mình cũng buộc phải dứt bàn phím mà ra đi...(vì sao nhở?)
Vì Homo Deus(lược sử tương lai), là cuốn sách khoa học, tổng hợp lại sự phát triển của người thông minh từ thời kỳ trước thế chiến thứ 2 tới nay. Tuy nhiên lại chẳng hề khô khan mà vẽ ra cho mềnh biết bao nhiêu hứa hẹn(hơn hẳn ẻm kia...), bao nhiêu là sợ hãi(mà đọc xong sẽ thấy được), và từ đó đưa ra định nghĩa về rất nhiều thứ khó nhằn(ví dụ có nên dùng thuốc hưng trí hay không - điều mà đã được bàn tới trong Davos 2018) mà tới mơ mình cũng chưa mơ thấy được(về sự "bất tử" chẳng hạn).
Cuối cùng nắp laptop gập xuống(cũng là lúc xương đêm phủ), người đọc lại tư đặt ra câu hỏi về mình, về người, và về Homo Deus(giống loài thần thánh).
Và như thế, những hứa hẹn(kèm cả lo sợ)lại tiếp tục chắp nối...
-------------------------------------
Bài review chém gió hơi quá tay, kết thúc!
Link ở dưới gửi lại cho những ai tò mò về bản thân và về những hứa hẹn của riêng họ.