Chúng ta có rất nhiều lý do để chọn mua một cuốn sách, với cuốn này lý do của mình là: Sách dày – giấy tốt – giá rẻ nên mua. Mấy đứa bạn nghe mình nêu ra lý do ấy đồng thanh chửi mình “khùng”. Thật ra, mua sách cũng là một loại duyên nợ, kiểu như tự nhiên lướt qua rồi tự nhiên muốn mua thì mua vậy thôi.
Sách là một chuỗi các truyện ngắn về tình yêu do nhân vật tôi kể, anh ta kể chuyện của mình, chuyện của những người xung quanh. Những câu chuyện tình yêu đó, viên mãn, hạnh phúc có, chia ly, chua xót cũng có. Mỗi câu chuyện là một mảnh ghép của tình yêu, mỗi một nhân vật có một định nghĩa tình yêu cho riêng mình. Nhưng suy cho cùng, tất cả, tất cả đều mong mỏi tìm về một hạnh phúc. Kết thúc mỗi truyện, tác giả trích lại một đoạn ngắn của truyện và đoạn này cực kỳ chất, mình đã note lại khá nhiều đoạn vào cuốn sổ ghi trích dẫn của mình lâu lâu lật lại đọc vẫn thấy hay vô cùng.
Mình từng nói đùa: “Nếu mình là con trai nhất định mình sẽ mua cuốn này gói lại mang tặng người yêu”. Mà thật sự, cuốn này tỏ tình là số một rồi. Khoan bàn tới cái tên “Tôi muốn có một cuộc tình với em”, nội dung thôi cũng đủ làm người ta muốn yêu rồi.
-Quote-
“Không biết sao này hai người họ sẽ ra sao, nhưng ít nhất thì hiện giờ họ đang rất hạnh phúc. Hạnh phúc là tốt rồi”
“Bởi vì chúng ta đều giống nhau, đều vẫn đang tìm kiếm, dù khó khăn, trắc trở, dù mệt mỏi gian nan, từng cười, cũng từng khóc, cố gắng mở to mắt, vì sợ không thấy rõ phong cảnh ven đường, mà bỏ qua người mình đang tìm kiếm”.    
-----  
Sách Chuyền Tay