Link bài viết gốc đầy đủ hơn
Mình đã coi ở rạp nhưng ở rạp thì cảnh kinh dị đã ít càng bị cắt cũng như kết thúc phim cũng bị cắt nốt nên mình không thể tài nào review một cách trọn vẹn được. Do đó, mình chờ đợi bản phim full không che mới có thể review một cách chính xác nhất.
Review
Nói chung, phần lớn mọi người đánh giá thấp The Grudge là bởi The Grudge không đủ kinh dị mà trước đây phim Ju-on và The Grudge (phim làm lại của Ju-on) đã từng làm, thậm chí là thay đổi bối cảnh từ Nhật Bản sang bối cảnh Mỹ, thậm chí con ma nữ chính Kayako Saeki cũng bị thay đổi và cả gia đình bị thảm sát cũng bị thay đổi theo.
Kayako Saeki là nhân vật ma nữ tạo ra thương hiệu, thì nay đã đổi sang Fiona Landers, vấn đề không phải thay đổi là cái chết thảm hại của bộ phim mà chính là sự tạo hình cũng như sự xuất hiện của ma nữ Fiona Landers không hề có. Kayako Saeki uốn éo, các xương bị gãy, cổ bị gãy nên phát ra tiếng ọc ọc và thân người trắng toát và mớ tóc dài, ẩm ướt, còn Fiona Landers thì sao?
Không hề xuất hiện, có xuất hiện thì y như một kiểu nhân vật không hề bị gì ngoài việc đi giết người rồi hết, nhất là cái cảnh cuối ma nữ Fiona Landers xuất hiện lôi đầu Muldoon rồi đem đi giết và hết. Ăn mặt quá đỗi bình thường đến nỗi mình phải chửi thề là mình đang xem cái đéo gì đây? Ma nữ đi giết người mà cứ như phim trinh thám nhân vật sát thủ đi giết người thì xin lỗi đó không phải là phim kinh dị mà phim trinh thám chứa chút yếu tố kinh dị ạ.
Mình cũng ạ ông đạo diễn Nicolas Pesce, không biết ông đạo diễn Nicolas Pesce có xem phim Ju-on và The Grudge trước đây chưa ạ? Mình xem mà mình tức, tức lên tức xuống, phí thời gian mà thấy kiểu giống vụ án giết người chứ không phải ma nữ ám lời nguyền giết người những bất cứ ai bước chân vào căn nhà.
Mình là fan Kayako Saeki và Ju-on, thậm chí là đã từng xem Kayako vs Sadako cũng cực kỳ dở nhưng không đến nỗi tệ y như The Grudge 2020 này, thay đổi bối cảnh hay ít nhất là nhân vật ma nữ thì cung phải làm ra đàng hoàng sao cho nó kinh dị chứ kiểu không ra dòng giống gì thì mình quả thực cũng ói máu thay cho các phiên bản cũ. Các phiên bản cũ The Grudge và Ju-on vang vội ra sao thì đối với The Grudge 2020 là thất vọng và khiến cho các bản cũ mất uy tín bấy nhiêu.
Thậm chí, chuyển cảnh và kể về hai vụ án cũ là trước đây cũng không rõ ràng, mập mờ, kiểu như cho khán giả hiểu rõ nhưng không hề có bất kỳ thu hút nào ngoài sự việc hiểu rõ về quá khứ, làm cảnh kinh dị thì y như hù dọa trẻ con, cảnh hù thì không hù, cảnh không hù thì hù dọa. 
Đặc biệt là thằng cha Peter Spencer là thứ đặc biệt mình đéo thể ưng nổi, cái thứ trước mắt là bồn tắm đen ngầu, người ta sợ vãi đái ra mà ảnh cứ như đéo có sự tình gì thì mình rất nể, đồng ý là con ma Melinda sẽ là cảnh hù dọa giết Peter nhưng làm kiểu như hù dọa trẻ con, gần tới cánh cửa thì xuất hiện bởi ma nữ Fiona sau đó thì anh trốn trong tủ quần áo, mà tủ quần áo thì rõ mồn một sẽ dễ phát hiện.
Sau khi trở về thì giết bà vợ, thật tình mình đéo hiểu chuyện gì xảy ra, kinh dị thì đéo ưa nổi, ma nữ là thương hiệu của The Grudge nhưng The Grudge 2020 thì làm ma nữ y như hù dọa trẻ con thì mình bó tay chấm con luôn. Ma nữ thì phải uống éo này nọ hoặc ít nhất là tạo ra nhân vật ma nữ sao cho sự xuất hiện ma nữ phải ít nhất là một phút, ấy thế mà xuất hiện ma nữ chỉ có vỏn vẹn vài giây sau đó rồi hết, rồi xuất hiện con bé và thằng chồng thì kiểu tay sai cho bà vợ rồi cũng không có hữu ích gì thì mình cũng bó tay cái việc này luôn.
Mình thật tình mình không muốn viết dài lê thê như thế này, nhưng không nói là không được, bởi bộ phim The Grudge 2020 làm mình quá thất vọng, thất vọng đến nỗi mà mình đéo hiểu sự có mặt The Grudge 2020 được tạo ra làm gì.
Bối cảnh thì khỏi phải bàn, chọn ngôi nhà cực kỳ dở tệ, ngôi nhà của Kayako Saeki  u ám và hoang vu bao nhiêu thì ngôi nhà của Fiona Landers lại sai lầm bấy nhiêu, cứ y như là nơi không có sự kiện gì xảy ra, mình chịu.
Tóm lại
Cái kết quá nhảm nhí, giải trí thì chỉ chọc tức chứ không hề có cái gì gọi là hay hoặc đáng giải trí như các bộ phim khác. Đây là một bộ phim kinh dị đáng thất vọng nhất và cũng là bộ phim đáng được giải phim nhận cúp shit vàng nhất. Đồng thời cũng là một phim thuộc dòng Ju-on nói chung tệ hại nhất.
Nếu bạn muốn xem, thì nội dung tóm tắt ở trên mình đã tóm tắt lại, còn muốn xem thì tùy bạn, nhưng đừng kỳ vọng gì về nó cả bởi nếu không, bạn sẽ càng thất vọng và chửi rủa bộ phim như cục cứt ý.
Chúc bạn xem phim vui vẻ