Từ khi đọc cuốn sách này, câu nói “Tất cả đều là sự sắp xếp tốt nhất” đã trở thành câu thần chú của mình mỗi khi đối diện với nghịch cảnh.
Bạn đang ở đây, bạn gặp gỡ một ai đó, ngay khi bạn thất bại trong chuyện tình cảm hoặc công việc… tất cả đều có lý do và mình luôn tin rằng lý do đó là để bạn trở nên tốt hơn để đón nhận những hạnh phúc lớn lao phía trước. Nhưng ngay giữa lằn ranh của sự chuyển tiếp ấy lúc nào cũng là đau khổ, cứ như một đầm lầy chỉ chực chờ nuốt chửng những ai sa vào, nếu không biết cách ta có thể mãi mãi mắc kẹt. Mắc kẹt tại một giai đoạn nào đó của cuộc đời. Không còn viễn cảnh nào đáng sợ hơn nữa. Với mình thì câu nói “Tất cả đều là sự sắp xếp tốt nhất” như là phao cứu sinh mỗi khi lỡ sa vào vũng lầy đó. Còn gì cứu rỗi hơn khi ta biết rằng đây là chuyện ta phải gặp và ở cuối con đường kia chắc chắn là ánh sáng ấm áp. 
Về cuốn sách, nếu ta đã quen với những câu chuyện cuộc sống được ví như món súp gà ở phương Tây thì đây chính là bát canh gà ấm áp giữa màu đông lạnh giá trong văn hoá Trung Quốc. Cuốn sách tập hợp những câu chuyện tác giả góp nhặt từ thực tế mà cô có cơ hội chứng kiến hay đã thật sự trải qua.
Mình thích cách tác giả đặt tên cho mỗi chương sách TÌNH YÊU TUYỆT NHẤT, VẾT THƯƠNG TUYỆT NHẤT, SỰ NGẪM LẠI TUYỆT NHẤT, NỖI CÔ ĐƠN TUYỆT NHẤT, BẢN THÂN TUYỆT NHẤT… tất cả đều là Sự sắp xếp tốt nhất cho cuộc đời ta. Thật quyết liệt nhưng cũng thật nhẹ nhàng.

Mình đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trước cách nhìn mới mẻ của tác giả về cuộc sống. Ví dụ như trong chuyện “May mà chúng ta là người trong cuộc u mê” , kể về anh chàng chìm đắm trong tình yêu đơn phương, một tình cảm chắc chắn không được hồi đáp, một tình cảm chắc chắn không được hồi đáp nhưng vẫn rất vui vẻ và hạnh phúc. Hay một vị tiến sĩ trở về quê hương và nhớ lại quãng thời gian đi bộ mười mấy dặm núi để đến trường, khi xưa anh xem đây là chuyện bình thường, xem là chuyện tự nhiên phải làm nên chẳng cảm nhận chút nào thua thiệt và bất hạnh của mình nhưng khi đã sống ở thành phố tiện nghi, trở về và không chịu được một chút lạnh giá. Anh cười và nói rằng “Tôi chỉ thấy mừng vì mình may mắn, may mà tôi của năm xưa không biết phồn hoa, không hiểu ấm no, người trong cuộc u mê, nhưng sống rất yên lòng, chẳng có gì không vui cả!”.
Vậy phải chăng “Nỗi tuyệt vọng lớn nhất không phải là chìm trong đau khổ, mà là ta đã nhìn thấu nỗi đau khổ của mình.” Đọc đến đây mình thầm nghĩ chắc mình nên mong không bao giờ có ai đó chỉ cho mình biết mình đang khổ thế nào !!! Cuốn sách chắc chắn sẽ cho bạn nhiều góc nhìn mới lạ về cuộc sống. Nếu đó là mục đích chính của những cuốn sách tản văn thì “Tất cả đều là sự sắp xếp tốt nhất” đã hoàn thành nhiệm vụ một cách TUYỆT TUYỆT NHẤT.
The Fool.