Ảnh: sưu tầm
“Bố hỏi tôi rằng:
“Nếu được sinh ra lần nữa thì con muốn trở thành gì?”
Tôi đã dõng dạc trả lời:
“Thưa bố, con muốn trở thành bố ạ.”
Bố tôi hỏi tiếp:
“Còn rất nhiều điều khác tốt hơn, tại sao con lại muốn là bố?”
Tôi thoáng bối rối nhưng vẫn nói rằng:
“Bởi vì con muốn biết tấm lòng của bố sau khi sinh con ra đời.”
Bố tôi khóc.”
Đó là một cuộc nói chuyện nhỏ giữa cậu bé Ah Reum và bố cậu, người bố sinh ra cậu năm mười bảy tuổi và giờ đây, cậu cũng đang ở cùng độ tuổi đó­. Vốn dĩ câu chuyện rất đỗi bình thường, nhưng với Ah Reum đó lại là một câu chuyện khác, khi cậu mắc chứng lão hóa sớm. Cậu bé mười bảy tuổi mang thân hình già nua của ông lão tám mươi tuổi, đó là lí do vì sao bố cậu khóc.
“Những tháng năm rực rỡ” là một câu chuyện nhẹ nhàng được kể dưới góc nhìn của cậu bé Ah Reum mười bảy tuổi, mang trong mình một chứng bệnh không thể chữa lành, chỉ có thể kéo dài sự sống nhờ thuốc men và thường xuyên phải nhập viện điều trị. Hẳn chúng ta đều biết trước được kết cục bi thươn­g của câu chuyện, nhưng khi được cảm nhận qua lời kể của Ah Reum, mọi thứ bỗng trở nên trong trẻo như một dòng suối, thỉnh thoảng khiến lòng mình quặn lên một cơn đau thắt rồi ngay lập tức được xoa dịu bởi chính dòng nước tinh khiết ấy.
Một câu chuyện về cặp đôi bố mẹ trẻ còn chưa kịp trưởng thành đã phải vật lộn với cuộc đời nuôi lớn đứa con đau ốm nhưng luôn biết cách yêu thương cậu hơn ai hết, về một cậu bé không biết liệu mình có thể đón sinh nhật tiếp theo hay không nhưng chưa bao giờ thôi háo hức với thế giới xung quanh mình, cậu sống không uổng phí một giây nào trong cuộc đời, và không một giây nào thôi xinh đẹp, thôi rực rỡ.
Một câu chuyện khiến người đọc không thôi thổn thức, không thôi yêu mến con người và cuộc đời, và không thôi tự hỏi rằng liệu mình đã sống hết mình với khoảng thời gian quý báu mà mình may mắn nhận được hay chưa.
Một món quà cho những ai đang lạc lối giữa cuộc đời.
------
Sách Chuyền Tay