Cuốn “Chữa lành bằng Năng lượng” của Abby Wynne không mang đến phép màu mà nhắc chúng ta nhớ rằng niềm tin và sự thực hành đúng đắn sẽ tạo ra phép màu.
Chữa lành là gì?
Đây là cuốn sách có chủ đề về chữa lành đầu tiên mà tôi đọc. Thời gian qua (đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh hoành hành) tôi nghe thấy khái niệm “chữa lành” được nhắc đến khá nhiều. Hình dung của tôi về hoạt động ấy là một điều gì đó khiến cho con người ta cảm thấy tốt hơn. Bạn thấy đó: rất chung chung và trừu tượng.
Tôi băn khoăn về việc chữa lành, bởi tôi không thích làm theo đám đông mà chưa hiểu đầy đủ về nguyên lý, bản chất. Khá may mắn khi tôi biết đến cuốn sách “Chữa lành bằng Năng lượng” do Thiện Tri Thức phát hành. Tôi tin đây chính là cuốn sách tôi cần khi tìm hiểu về chữa lành. Bởi tác giả đã giải thích rõ ràng về bản chất của quá trình chữa lành ngay từ phần đầu tiên trong sách.
Vậy là giờ bạn đã biết rằng Chữa lành bằng Năng lượng không chỉ là dùng năng lượng để chữa lành. Nó còn là sống thành thật với chính mình, là không trốn chạy trước nỗi đau của mình, là giải phóng những vết thương cũ và thay đổi cuộc sống của bạn.
Về nguồn cội của Năng lượng chữa lành, bạn có thể tìm đọc cuốn “Ma trận thần thánh” (tác giả Gregg Braden) để hình dung được bức tranh tổng thể. Nhưng ở đây tôi sẽ tập trung vào các khía cạnh gần gũi hơn: sống thật với chính mình, sự tha thứ và thay đổi cuộc sống.
Nếu chúng ta sống thật với bản thân thì có lẽ sẽ rất ít khi phải ưu tư, đau khổ. Nhưng mọi việc không dễ dàng như vậy. Để được tôn trọng trong xã hội loài người, bạn cần phải là ai đó, đạt được thứ gì đó hoặc mang lại thứ gì đó cho những người xung quanh. Mọi chuyện sẽ ổn nếu lòng tin không bị biến đổi thành nghĩa vụ hay sự lạm dụng. Kéo theo đó, nhằm tự cân bằng, con người hoặc chịu đựng nỗi đau khổ hoặc mang đến sự đau khổ cho người khác. Đó là lúc họ tiếp tục bị giằng xé giữa tha thứ và được tha thứ. Vòng luẩn quẩn khiến con người ta bị mắc kẹt với nhận thức: mình sẽ chẳng thay đổi được điều gì vì xung quanh mình, người khác vẫn sống mà chẳng hề thay đổi.
Đó lý do con người thiếu đi sự an lành và vì vậy cần được chữa lành. Chữa lành giúp con người sống thành thật với bản thân hơn, biết cách tha thứ hơn và có đủ can đảm để thay đổi những điều có thể thay đổi trong cuộc sống. Đến đây thì nhận thức về chữa lành của tôi đã rõ ràng hơn so với trước.
Bằng cách kết nối với năng lượng chữa lành, con người được trao sức mạnh để nhớ rằng họ chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Việc chữa lành không hề phức tạp, do đó ai cũng có thể thực hành.
Điều mà ai cũng có thể làm được (cho chính mình)
Đọc một cuốn sách không giúp bạn trở thành bậc thầy. Nhưng có thể giúp bạn trở thành người học trò với các kĩ năng thực hành cần thiết để giúp đỡ bản thân. Chỉ cần có niềm tin và sự thực hành đúng đắn, bạn có thể tự chữa lành.
Những bài tập thực hành về chữa lành trong sách được chia sẻ qua bốn nội dung chính:
1. Nhận biết năng lượng của bạn
2. Định tâm
3. Nối đất
4. Mở rộng năng lượng
Các phần này có liên kết đến nhau, phần trước làm tiền đề cho phần sau. Do đó, bạn nên thực tập tuần tự, không nóng vội và nhẹ nhàng. Trong quá trình đọc sách, tôi nhận ra dường như chúng ta thường biết cách mềm mỏng với người khác song lại đối xử cộc cằn với bản thân bằng các ý nghĩ tiêu cực.
Tôi tin rằng cuốn sách sẽ có ích với một Tarot Reader. Bởi khi đọc bài Tarot, tôi thường xuyên kết nối với năng lượng của khách hàng. Đôi lúc sẽ có những trường năng lượng khá nặng nề. Vậy nên tôi cần biết cách bảo vệ và tự khôi phục năng lượng sau khi kết thúc các buổi đọc bài..
Cá nhân tôi thường hay thực hành các bài tập Nối đất, Kết nối với tình yêu vô điều kiện để chữa lành và Tạo ra quả cầu ánh sáng chữa lành (cơ sở của việc thực hành các bài tập này là Nhận biết năng lượng của bản thân và Đinh tâm- các bài tập Chữa lành bằng Năng lượng cần sự chú tâm và khả năng tưởng tượng của chúng ta).
Sẽ không có bí quyết hay phép màu nào, chỉ có niềm tin và sự thực hành đúng đắn mới góp phần tạo ra sự chuyển hóa. Tôi tin rằng việc chữa lành không chỉ dừng lại ở phục hồi mà còn giúp cho mỗi chúng ta trở thành phiên bản tốt hơn. Vì sao lại như vậy thì bạn có thể tự tìm hiểu khi đọc cuốn sách này.