Chào các bạn, lại là mình Dory đây. Nếu các bạn cũng giống mình cuối tuần lướt Netflix hoài chả tìm được phim nào muốn xem thì hãy thử tìm The Blue Lagoon nhé. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm cực kỳ dễ chịu đấy.
The Blue Lagoon hay có tiên tiếng Việt là Eo Biển Xanh do Randal Kleiser làm đạo diễn. Phim thuộc thể loại chính kịch sinh tồn lãng mạn của Mỹ năm 1980 dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1908 của Henry De Vere Stacpoole. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của hai đứa trẻ Richard và Emmeline. Sống sót sau một vụ đắm tàu ở Nam Thái Bình Dương, hai đứa trẻ và người đầu bếp Paddy trôi dạt vào một hòn đảo nhiệt đới.
Sau thời gian đầu bỡ ngỡ, ba con người dần dần thích nghi được với cuộc sống trên hoang đảo. Hai đứa trẻ cũng được ông Paddy dạy cho những kỹ năng sinh tồn cơ bản. Nhưng rồi một ngày, Paddy đột ngột ra đi do say rượu, để lại Richard và Emmeline lớn lên với những sự hoang mang về thay đổi tâm sinh lý trong hành trình trưởng thành.
Hai đứa trẻ đã sinh tồn như thế nào? đã gặp phải những khó khăn gì, liệu sau này có ai đến cứu chúng không. Các bạn hãy tìm xem phim để có câu trả lời nhé.
Mình phải dặn trước là phim có một góc nhìn với lăng kính lãng mạn hóa hơi quá đà =)). Phim có hàng tá những điểm phi lô gic và bất hợp lý về kịch bản như là sống trên hoang đảo đầy nắng và gió nhưng sao hai diễn viên lại đẹp quá mức ;)). Da không cháy, tóc tai mượt mà Sunsilk cứ phải gọi bằng cụ hay là đảo lúc nào cũng trù phú, quần áo đã để trong rương mấy năm nhưng lúc nào cũng trông như mới...
Nhưng mà nếu dẹp "cảnh sát logic" sang một bên thì phim vẫn hoàn toàn xứng đáng để thưởng thức. Phim có một kịch bản nhẹ nhàng, không có plot twist gì ghê gớm, nhịp phim chậm rãi, thư thái. Xem phim mà mình có cảm giác như đang thưởng thức một chiếc kẹo bông gòn vậy, mềm mịn, thơm thơm và bỏ vào miệng là tan ra hết. Chẳng có gì phải bận tâm cả.
Thêm một điểm cộng là từ hai diễn viên chính đến hòn đảo đều đẹp xỉu up xỉu down. Coi phim mà không mê hơi phí. Dù phim có nhiều cảnh khỏa thân và cả cảnh XXX nhưng mình thấy không hề thô tục tẹo nào. Trong trẻo và êm dịu như chính tính cách của hai đứa trẻ vậy. Cái kết phim cũng là kết mở để mỗi người tự có một suy nghĩ riêng.
Theo mình tìm hiểu thì phim còn có phần tiếp theo. Để mình xem rồi review sau cho bạn nhen. Túm lại, nếu bạn muốn tìm một bộ phim thuần giải trí, coi nhẹ nhàng "detox" vào dịp cuối tuần thì phim này chính là một lựa chọn không tồi. Bạn nào chưa xem thì thử xem đi nhé. còn xem rồi thì bạn nghĩ gì về phim này? cmt cho mình biết với nhé. Cảm ơn bạn vì đã đọc đến những dòng này