Chào các bạn, lại là mình đây. Rừng Thế Mạng mới lên Netflix các bác ạ. Và một con mọt Netflix như em thì làm sao mà bỏ qua cho được =)). Mình sẽ cố gắng hạn chế tối đa spoil phim trong bài viết này nên các bạn cứ yên tâm nhennn.
Được lấy cảm hứng từ cung đường trekking Tà Năng- Phan Dũng nổi tiếng, Rừng Thế Mạng nói về hành trình đấu tranh sinh tồn của hai người bạn sau khi bị lạc vì tách đoàn từ chuyến trekking. Phim thuộc thể loại kinh dị giật gân. Nhưng mình nghĩ là thiên về dòng phim sinh tồn nhiều hơn. Ra rạp hồi Đà Lạt còn chưa mở rạp trở lại nên mình đã tiếc hùi hụi khi không được xem lúc ấy. Nhưng mà sau khi xem phim thì mình kiểu: “may chứ không lại tốn tiền rồi” T_T
Trước khi chê phim thì hãy cùng mình điểm lại một số điểm cộng khiến mình trân trọng đội ngũ làm phim nhé.Điểm cộng đầu tiên phải kể đến là mặt hình ảnh. Mình chắc chắn là đạo diễn hình ảnh đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để nghiên cứu rất kỹ về cung đường trekking nguy hiểm bậc nhất Việt Nam Tà Năng – Phan Dũng. Để khi lên phim cảnh nào là “đắt giá” cảnh đó. Xem phim nhưng trong tai mình cứ vang lên câu hát “đất nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài” của anh Đen.
Điều thứ hai mà mình cảm thấy thán phục đó chính là sự lăn xả của diễn viên chính trong những cảnh quay sinh tồn. Trừi ưi. Mình từng có thời gian đi làm diễn viên quần chúng. Nên biết một cảnh quay bình thường thôi, còn phải quay đi quay lại, mệt xỉu ngang. Nói chi mấy cái cảnh lăn lộn trong rừng, đâu chỉ diễn không đâu, còn phải để ý từng góc máy, ánh sáng thế nào, tâm lý ra sao >_<, gòi đâu phải diễn một lần là xong. Coi phim mà mình thấy đau hộ anh ý luôn á trời.
Nhưng mà… một bô phim hay thì chỉ dựa vào những cảnh quay đẹp hay sự hi sinh, nỗ lực trong những cảnh hành động là chưa đủ. Sau đây là những gì mình chưa hài lòng về phim và mong có thể
Đầu tiên là về những yếu kém trong phần kịch bản. Hồi một của phim mình cho rằng lê thê quá mức cần thiết. Và cũng chẳng có tác dụng gì nhiều trong việc giới thiệu nhân vật cả. Điều này gây nên một hệ luy là không thể khiến chúng ta đồng cảm với nhân vật, từ đó không thực sự có hứng theo dõi hành trình của họ.
Các tình tiết nho nhỏ “gài hàng” trong phim với mình khá là lộ liễu và dễ đoán và chưa thể khiến mình ố á vì sự bất ngờ. Cái kết cũng vậy. Mình đã mong chờ một cái gì đó khác biệt. Nhưng không =D. Phim đi vào lối mòn của các phim sinh tồn khác. Mình không tiện kể ra thì thành spoil mất. Các bạn cứ xem phim là hiểu ha.
Sự yếu kém còn thể hiện qua những tình tiết khá là vô lý trong phim mà mình nghĩ ngoài đời khó có thể xảy ra xoay quanh trưởng đoàn, những mâu thuẫn trong hình tượng nhân vật nam chính và cách anh ta xử lý tình huống khi lạc trong rừng.
Diễn xuất của các nhân vật cũng thực sự có vấn đề. Dù biên kịch đã cố gắng phân chia đất diễn cho các nhân vật và để chúng ta nhận biết ra họ bằng cách cho mỗi người mặc một chiếc áo khoác khác màu nhau. Nhưng thực sự là ngoài hai nhân vật nữ và một anh mập ra, ba anh còn lại mình không phân biệt được anh nào với anh nào cả. Phải đến khi coi lại lần thứ hai để viết bài review này mình mới kiểu “à, hóa ra là thế này, hóa ra này là anh này, anh ka là anh kia” =)))
Diễn xuất không tới, nhạt nhòa, thoại lại sượng trân, cứ kịch kịch thế nào. Khiến mình chỉ tổ đâm ghét đám bạn ào ào lắm drama này chứ chả có chút cảm thông nào cả. Và kết quả là mình đã phải vô cùng kiên nhẫn để vượt qua được hồi một và hồi hai của phim., ráng xem qua hồi ba và rồi thở phào khi hồi bốn kết thúc nhưng không phải là vì cái kết mà vì cuối cùng phim cũng hết =))))
Và điều cuối cùng mình muốn nói đến là nhạc phim. Ngoài khúc credit chạy, nhạc của Đen vang lên nhưng được remix một cách ma mị khiến mình sởn cả da gà ra thì nhạc phim không đọng lại trong mình chút nhung nhớ nào cả. Nó nhạt nhòa và trôi tuột đi như dòng suối trong phim vậy. Trong khi phim được gắn nhãn kinh dị giật gân thì phần nhạc phải làm được hơn thế chứ T_T.
Tựu chung, mình cảm thấy phim chưa thõa mãn được sự kỳ vọng của mình. Và sẽ không xem lại lần nào nữa.Vì với thời lượng hơn một tiếng rưỡi thì mình để dành xem phim khác chắc chắn ổn hơn. Có bạn nào xem phim này chưa? Mình có khắt khe quá không? bạn có đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của mình ở điểm nào không? Nếu xem rồi thì để lại cmt bên dưới cho mình biết cảm nhận của bạn về phim với nhé