Đây là một bộ phim  nói về đề tài tình yêu, mặc dù cá nhân tôi không thể tự nhận mình am hiểu lĩnh vực này nhưng tôi muốn viết một đôi dòng để lưu lại chút suy nghĩ thoáng qua. Mong bạn đọc đến đây hiểu rằng điều tôi muốn chia sẻ là cảm xúc, chứ không phải là phân tích tính đúng sai hay quy chụp quan điểm của mình theo một hướng nào đó tích cực hay tiêu cực về tình yêu trong cuộc sống và trong bộ phim này.
          Về nhân vật nam chính, Will, xuất hiện đầu phim với sự tỉnh táo, chủ động đầy ấn tượng. Anh ta làm chủ công việc, tình yêu, cuộc sống và có một tương lai đầy hứa hẹn. Chẳng có chút trở ngại nào trong trò chơi tình yêu mà anh ta đang dẫn dắt. Yêu với sự bình thản. Có thể yêu với anh là động từ. Chúng được biểu lộ qua cách ăn mặc, lời nói và hành động. Một con người sống hết mình với những thứ mình đang có và sẽ có. Không khó khăn lắm để thấy đây là một người đàn ông có thể thu hút mọi kiểu phụ nữ  đa dạng cả về tâm lý và lứa tuổi. Bỏ qua các công đoạn về phân tích thế nào là yêu, anh ta rất thành công với việc biến tình yêu của mình thành hành động một cách nhanh gọn. Tạm dừng ở đây.
          Nhân vật nữ chính- Lou, lại khiến tôi đặc biệt thích thú. Bởi cô không phải là một mẫu người dễ phân tích. Nổi bật lên là tấm lòng nhân hậu được ẩn dưới vẻ ngây ngô, đời thường. Yêu với cô là tính từ. Còn lại các nhân vật khác, tôi đều cho rằng họ coi yêu là danh từ.

          Họ suy  nghĩ thế nào về tình yêu trước khi gặp nhau ?
Với Will đó là một môn thể thao mạo hiểm với tỉ lệ đặt cược liên tục thay đổi, sự hứng thú phụ thuộc vào tỉ lệ ấy. Thành công không phải là chinh phục được đối tượng mà là kiểm soát họ. Bởi vậy thứ anh ta sợ nhất là mất mát.
Với Lou đó là một một nghệ thuật. Không thể dùng lời diễn tả mà hòa lẫn giai điệu của nó vào cuộc sống. Thành công không phải là kiểm soát đối tượng mà trông chờ tiếng vỗ tay từ họ. Bời vậy thứ cô ấy sợ nhất là không có sự đồng cảm.
          Họ suy nghĩ ra sao về tình yêu sau khi gặp nhau ?
Một cô hộ lý với một người liệt toàn thân sau tai nạn giao thông. Một người cần tiền và một người cần chấm dứt sự đau đớn trong cuộc sống. Chất liệu cho mối quan hệ này thăng hoa thành tình yêu thậm chí nghèo nàn đến độ giống như việc bạn đang đứng trong nhà bếp, một người mang đến một rổ nguyên liệu lẫn lộn, thiếu thốn và nói rằng hãy làm theo thực đơn. Nhưng hai người đã yêu nhau. Không theo kiểu từ cái nhìn đầu tiên hay bởi một lực hấp dẫn liên quan đến vật chất. Họ yêu nhau theo cách mà hai con người yêu nhau. Chỉ tiếc là tình yêu ấy giờ chỉ còn có trên phim ảnh. Và đôi khi trong một bộ phim, diễn viên mô tả lại tình yêu đích thực rất tốt.
Kết thúc của cuộc tình này là:
          Vượt qua cảm dỗ về hạnh phúc của bản thân, Will lựa chọn đem đến cho Lou sự tự do. Anh không muốn một cô gái đầy sức sống như vậy ở cạnh mình, rồi đến một ngày nào đó sẽ nhìn mình với vẻ hối tiếc và thương hại. Một lựa chọn nhắc nhở về tính cao thượng trong tình yêu. Có thể, chuyện tình buồn cũng không nhất thiết cần phải hiểu là sự buông bỏ giữa một tay chơi và một bông hoa sớm nở tối tàn hay cuộc tình đẹp là nắm tay nhau đi đến hết một câu nói ngọt ngào để tìm một trạm nghỉ chân. Họ đẹp lên nhiều khi yêu. Và thú thực viết đến đây tôi vẫn chưa hiểu được tình yêu là gì dù đã nhìn thấy nhiều thứ na ná như vậy. 
Nhưng tôi biết chắc trong bộ phim này, Will và Lou đã yêu nhau rất thật lòng.