Chào các bạn, lại là mình, Dory đây. Có đoạn trích ngắn nào cắt ra từ một bộ phim khiến bạn ấn tượng và tò mò đến mức nhất định phải tìm xem cho bằng được không? Với mình đó chính là đoạn giả vờ have X của một nàng thẳng và một chàng ga_y của bộ phim Easy A. Sau khi xem thì mình hoàn toàn hài lòng với 1 tiếng rưỡi mà mình bỏ ra và mình nghĩ là các bạn cũng sẽ thích nó cho mà xem.
Là một bộ phim hài lãng mạn dành cho tuổi teen năm 2010 của Mỹ do Will Gluck làm đạo diễn, Easy A kể về cô nàng Olive (do Emma Stone thủ vai). Vốn là một cô nàng tầm thường đến vô hình trong trường trung học. Cuộc sống của Olive đảo lộn hoàn toàn sau lời nói dối tưởng chừng vô thưởng vô phạt với bạn thân của mình rằng cô đã hẹn hò với anh chàng sinh viên cao đẳng trong dịp cuối tuần. Những tin đồn về cô bắt đầu lan truyền khiến hình tượng "gái ngoan" của cô trở thành "gái hư" chỉ sau một đêm. Nhưng thay vì im lặng chờ bão tan, Olive quyết đinh "chơi tới bến" với những lời đồn đó.
Nói cô lẳng lơ, nói cô sẵn sàng ngủ với những người đàn ông khác ư? Ok, cô khoác lên mình những "outfit" còn lẳng lơ hơn. Cô sẵn sàng đáp trả những lời công kích và nhân vơ những lời đồn xấu xa về mình dù rõ ràng cô chẳng hề liên quan tới chúng. Nhưng rồi mọi chuyện bắt đầu đi quá xa và cô bắt đầu mất kiểm soát. Olive đã làm những gì? Chuyện gì sẽ đến với cô? Hãy xem phim ngay để có câu trả lời nhé.
Điều mình thích ở phim chính là nhịp độ cực nhanh, nhưng cũng có những khoảng nghỉ vừa đủ, không khiến chúng ta rơi vào cảm giác quá tải. Diễn xuất của Emma Stone cũng là điểm cộng khi cô đã có màn hóa thân cực kỳ vừa vặn với nhân vật Olive. Từ cô nàng "ngoan hiền" đến vô hình trong mắt bạn bè nhưng trong thâm tâm vẫn là chút nổi loạn ngầm cho đến khi thực sự "bung lụa" là cô nầng "lẳng lơ" và rồi cuối cùng là nhận ra những gì mình từng làm đã gây ra hậu quả như thế nào.
Phim nhẹ nhàng, không hề giáo điều nhưng cũng lại rất thực tế. Rằng có đôi khi quá cam chịu và bỏ mặc cho người khác bắt nạt mình là không tốt. Nhưng đấu tranh lại chúng bằng cách đánh mất chính mình cũng không phải là cách hay.
Nếu bạn đang trong một giai đoạn mà cảm tưởng như cả thế giới đang chống lại bạn thì mình nghĩ bạn nhất định phải xem Easy A. Phim sẽ không giúp bạn giải quyết được vấn đề mà bạn đang gặp phải đâu. Nhưng mà nói dzui =)))