Chẳng hiểu sao khi nhắc tới cái tên dài thượt của cuốn sách, trong đầu mình cứ hiện lên: "Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và... cái kết". Đến là buồn cười :))
Cái kết như nào thì... đọc tiếp nhé.

Tớ bị cuốn hút ngay đầu bởi cái tên và sau đó là tác giả chứ không phải review về nội dung.
Phần giới thiệu nói Jonas là một doanh nhân. Ông điều hành một công ty về truyền thông và làm việc đến kiệt sức trước khi viết ra cuốn sách này. Sau lần đó, ông đã tạm ngừng công việc, vừa chu du vừa viết sách để thoả mãn một phần đam mê nào đó trong mình.
Vậy nên tớ nghĩ đọc một quyển sách từ một người thực sự trân trọng và nhận ra giá trị cuộc sống này chắc hẳn sẽ rất khác biệt. Ít nhiều sẽ truyền một động lực tích cực nào đó cho bản thân.
Và quả thực là đúng như những gì chờ đợi. 
Đôi khi cứ đi thôi và đừng ngần ngại điều gì cả. Điều gì đến sẽ đến
Cuốn sách là hành trình trong suốt cuộc đời của một người đàn ông ngốc nghếch (đến độ chính phủ đã triệt sản ông ta để không cho ra thế hệ tiếp theo, khổ thân quá) được kể bằng một giọng văn đầy hài hước và trâm biếm. Một người đàn ông có thể nói là vô tư nhất, liều lĩnh nhất và cũng may mắn nhất Thế Giới. Một cuộc hành trình dài với biết bao thử thách mà người bình thường chắc sẽ chẳng bao giờ dám lao vào. Chỉ có người bất thường, một người bất thường như Allan mới dấn thân vào thôi. Mà có ai ngờ đâu, luôn có hoa hồng phía sau những khổ cực. Vậy đấy...
Được gặp tổng thống Truman
Được dùng bữa cùng Tống Mỹ Linh
An nhàn, thư thái sống bằng đống tiền của Mao Trạch Đông hàng năm trời
Đi vòng quanh Thế Giới trong suốt cuộc đời của mình
...
Phải thừa nhận là trí tưởng tượng và kiến thức lịch sử của tác giả rất đáng để nể phục. Ông đã khéo léo lồng ghép các sự kiện lịch sử vào tác phẩm của mình. Từ đó cho Allan "du ngoạn" trong câu truyện lịch sử ấy của nhân loại một cách đầy hài hước và khéo léo. Khiến người đọc "vô tình" được cung cấp thêm kiến thức về các sự kiện lịch sử mà không hay.
Đọc truyện, tớ vừa được cười thoải mái mà lại còn rút ra được một vài điều ý nghĩa như sau:
1. Con người luôn tự ngăn cản bản thân và giới hạn mình bởi nhưng nỗi sợ. Nhưng nhìn xem, nếu không có nỗi sợ thì chúng ta có thể làm được những gì. Đọc xong mới thấy: Một khi loại bỏ được nỗi sợ, khả năng của bạn còn có thể vượt xa hơn rất nhiều.
2. Đừng nghĩ nhiều, cứ làm đi
Tất nhiên, ai cũng cần một kế hoạch, nhưng là một kế hoạch để thúc đẩy con người ta mạnh dạn hơn, quyết đoán hơn chứ đừng để những suy nghĩ, đắn đo cản trở.
3. Chính bạn mới là người cứu bạn
Nếu có đôi khi bạn cảm thấy cuộc đời mình thật đen đủi, rằng tại sao những thứ tệ hại lại xảy ra cùng một ngày thì hãy nhìn vào cuộc đời của Allan nhé. Thấy không, cơ bản vẫn là cách chúng ta đối phó trước những thử thách của cuộc sống mà thôi.
4. Luôn nhìn cuộc đời dưới con mắt thật lạc quan
Allan chưa bao giờ nghĩ không thể cả vì cơ bản ông không nghĩ được nhiều đến thế. Ông cũng không than vãn vào cuộc đời của mình cho dù điều gì đó xảy ra. Đến và đương đầu, đâu khác có đó. Chả có khó khăn nào hơi đâu mà ở lại mãi mãi với chúng ta.
5. Đừng bao giờ coi thường một ông già trăm tuổi :)))