Chào mọi người trở lại cái blog của mình hôm nay mình sẽ review nhanh về box set “Ở một góc nhân gian phố chiều lặng gió mênh mang anh đào” vì mình cũng khá là lười viết bài review sâu vào bộ box set này nên hôm nay chúng ta có review nhanh về bộ box set này.
Ảnh mạng
Như các bạn biết đấy mình là một cái thằng mà lúc nào cũng tham gia cuộc vui muộn hơn bất kỳ ai khác, bộ box set này có lẽ là nổi nhất trong năm 2018 hay 2019 gì đấy mà đến tận đầu năm 2020 mình mới mua về và đọc, thực ra lúc mà mình mua thì mình không để ý đến nội dung lắm, mà linh cảm mách bảo với mình rằng đây sẽ là một bộ box set hay. Thì trong box set chúng ta sẽ có 3 tập của “Ở một góc nhân gian” và 1 tập “Phố chiều lặng gió mênh mang anh đào”.

Về phần Ở một góc nhân gian thì đây quả thật là một câu chuyện hay. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một cô bé tên Suzu từ nhỏ đến lớn trong đất nước Nhật Bản những năm 1943 đến Thế Chiến thứ 2, mình thì trình độ cảm thụ vặn học hay một tác phẩm của mình rất kém thế nên mình sẽ chỉ nói theo cảm nhận của mình thôi các bạn thông cảm giúp mình nha. Suzu là một cô bé thường thấy khi các bạn xem một bộ anime hay đọc một bộ manga, đó là kiểu nhân vật: ngây thơ, hồn nhiên, hơi tăng động bla bla... nhưng Suzu có một điểm mạnh mà theo mình là vậy là cô bé hợp tác rất tốt với mọi người, cô thường giúp đỡ mọi người trong khả năng của mình và cô thường làm điều ấy một cách tích cực, tự nguyện, đó mình cho là điểm mạnh khiến ai cũng yêu quý Suzu, tất nhiên đã là con người thì không ai hoàn hảo cả, cô cũng có một điểm yếu chết người là cái tật “ngơ” của cô, “ngơ” ở đây ý mình là cô hãy để hồn mình trên trời dưới đất, dù đã trưởng thành nhưng đôi khi cô vẫn ngơ như một đứa con nít vậy, đây cũng có thể là một điểm mạnh khiến cô được yêu quý.
Ảnh mạng
Đó là phân tích về nhân vật  của mình giờ chúng ta đếm với cốt truyện cốt truyện vì cốt truyện xoay quanh Suzu vào thời xa xưa kia của Nhật Bản nên chỉ phân tích về nhân vật thôi cũng là hơi spoil một tí rồi đấy, dù sao thì cốt truyện kể về Suzu từ lúc nhỏ cho đến khi có chồng cuộc sống của cô rất là bình thường đến mức bình thường, nhưng cũng không gây nhàm chán, và mình nghĩ việc cái hộp của bộ box set này không tóm tắt cốt truyện và ngay cả cái bìa truyện cũng như thế là có lý do của nó, vì nếu tóm tắt câu chuyện dù chỉ một chút thôi thì bỏ sẽ spoil rất nhiều phần của câu chuyện và mình cũng nói luôn là chuyện này liên quan đến sự mất mát, đó vậy thôi nếu kể tiếp thì sẽ mất hay, hãy tin mình đi các bạn nên mua box set này về và đọc đi vì nó là một câu chuyện hay kể về những con người của Nhật Bản xa xưa kia, là một box set đáng sưu tập.
Còn về cái cuốn “Phố chiều lặng gió mênh mang anh đào” thì mình xin không review vì review luôn nó sẽ mất hay khi các bạn đọc, các bạn nên đọc theo trình tự từ “Ở một góc nhân gian” cho đến “Phố chiều lặng gió mênh mang anh đào” để các bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt nhất.
Ảnh mạng