Xin chào mọi người, chào mừng mọi người đã trở lại với blog ghẻ của mình hôm nay mình sẽ Review về bộ Kamen Rider Build,trong cộng đồng Spiderum của chúng ta đã có một bạn mà đã viết 2 bài về kamen rider Build này tốt hơn mình rồi nhưng mình vẫn muốn review và mình sẽ kèm thêm vào đó một chút thông tin “sương sương” và những khái niệm cơ bản trong Kamen Rider, có lẽ mình nghĩ là mình chả tổng được những thông tin cơ bản đâu đâu nhưng  các bạn hãy thông cảm cho mình nha vì đây là lần đầu tiên mình theo dõi series này và mình bắt đầu loạt bài review về Kamen Rider, mình sẽ bắt đầu từ anh “Tăng Thỏ” trước nha, ok không dài dòng luyên thuyên bốc phét nữa hãy vào bài review của mình về Kamen Buil nào.
Kamen Rider Build là phần 1 phần trong loạt series Kamen Rider sau Kamen rider Ex-aid . Thì Kamen rider là một dòng phim thuộc thể loại Tokusatsu và Tokusatsu là một thể loại phim mà theo wiki thì dùng những hiệu hứng đặc thù của dòng phim đó và phim thuộc thể loại Tokusatsu là về những siêu anh hùng hay còn gọi là siêu nhân và trong những phim thuộc Tokusatsu thì các nhân vật dùng đồ để biến hình cùng với những hiệu ứng biến thân kỳ bí, mình có thêm thắt vài từ ngữ vô đấy và đây là một dòng phim mà gắn liền với tuổi thơ của nhiều người,  “5 anh em siêu nhân” cũng thuộc thể loại Tokusatsu và những bộ Super Sentai cũng vậy, quay trở lại thì Kamen Rider cũng là một bộ phim thuộc thể loại này nhưng khác với người anh em Super sentai của mình Kamen rider nó ờ thì cũng đành cho lứa tuổi trẻ em đấy nhưng nó thiên hướng dành cho lứa tuổi lớn hơn, kamen rider đã trải qua ba thời kỳ là Showa, Heisei và Reiwa. Khi những bộ phim đầu thuộc seri này ra mắt thì nó không được đón nhận bởi các nhà phê bình vì các nhà phê bình nói nó có nhiều yếu tố bạo lực và không có nội dung rõ ràng nên thời kỳ đầu là Showa những Krider Rider của thời kỳ đó là “những anh hùng không tuổi”. Nhưng sang đến thời kỳ Heisei thì các Kamen rider như lột xác và được nhiều người đón nhận hơn, sáng thời kỳ mới các Kamen Rider được thay đổi về tạo hình bớt dị như thời kỳ Showa nhưng vẫn còn giữ vài nét đặc trưng như đôi mắt to và nó đã dần trở thành một tượng đài phát triển cùng cả Super Sentai.


Lan mang về những khái niệm vậy là đủ rồi và bây giờ chúng ta sẽ đến với bài Review về Kamen Rider Build. Kamen Rider Build kể về một anh chàng tên Kyru Sento là một thiên tài vật lý học trẻ bị mất trí nhớ và anh sinh sống tại một nước Nhật mà bị chia cắt bởi Sky Wall là một bức tường rất chi là to lớn được tạo ra từ Pandora Box được tìm thấy trên sau Hoả và trong buổi lễ kỷ niệm gì gì mình chả nhớ được hình như là để kỷ niệm mừng phí hành giả của con tàu từ Sao Hoả trở về hay sao. Sau đó ông phi công đã cố tình chạm vào nó và làm cho chiếc hộp Pandora tạo ra Sky Wall chia cắt đất nước ra thành Touto, Seito và Hokuto và ở Touto nơi mà Sento đang sống xuất hiện Smash là một loại quái vật do FAUST một tổ chức ác độc tạo ra vì...Mục đích của FAUST không đơn giản đâu và bộ phim kể về Kryu Sento trở thành Kamen Rider Build để bảo vệ Touto khỏi lũ Smash đó và dần dần Sento sẽ giải quyết những vấn đề theo cấp độ vũ trụ, phim lấy chủ đề là vật lý nghe rất dị nhưng mỗi công thức Vật Lý là những công thức để đánh bại từng đối thủ.

Với một người mà mới bắt đầu xem Kamen Rider thì mình thấy đây là một Series quá hay nó đã gợi lại những kỷ niệm mà mình có trước đây khi xem Super Sentai. Cốt truyện của Kamen Raider Build nó rất là đa chiều nhịp điệu phim lúc đầu rất hay cấn và hồi hộp nhưng đến gần giữa phim nó hơi bị chậm lại, và cái kết của phim rất ư là có hậu, số với Super Sentai đề cao tính thần đồng đội thì Kamen Rider vẫn vậy thôi nhưng nó thiên hơn về tinh thần độc lập và giá trị to lớn của nghị luật, tình thần bất khuất, tin tưởng vào bản thân mình và khi tiếp xúc với phim thuộc về seri Kamen Rider mình thấy rất ấn tượng cốt truyệncủa Kamen Rider Build nó có khi còn hay hơn là những bộ phim khác thể loại quả thực là rất hấp dẫn và một điều mình thấy choáng ngợp là vì... Lượng đồ chơi xuất hiện trong phim, quả thật là mình xem xong Buil là mình thích ngay thể loại Tokusatsu này và một lần nữa mình lại thích những sản phẩm đồ chơi.
Từng nhân vật trong phim được phát triển rất tốt về mặt tâm lý và trong suốt phim thì phim không những kẻ về những cuộc chiến của phe thiện với ác mà là cả một cuộc hành trình trưởng thành sau những mất mát và nghị lực , Kryu Sento, Banjo Ryuga từ nhân vật chính diện đến phản diện đều được phát triển nội tâm rất hay rất có ý nghĩa đối với từng nhân vật.

Và bài Review Kamen Rider Build “bô-nớt” thêm “sương sương” về Kamen Rider tạm biệt các bạn.