Trước giờ mình ít chạy theo phim hot lắm, toàn kiểu để cho thiên hạ xem chán chê rồi mới lọ mọ xem sau. Nhưng phim này là một ngoại lệ. Mình đã cày hết Kingdom mùa 1,2 và khỏi phải nói mình đã hóng phần này như thế nào. Thế là phim tung ra cái là mình phải xem liền, không chờ chút nào luôn. Và ngay khi xem xong thì mình kiểu…. Dưới đây là review của mình về bộ phim này. Mình sẽ hạn chế tối đa spoil nội dung phim nên các bạn cứ yên tâm nhé.

– Về nội dung, đây là tập tiền truyện của serie Kingdom. Các bạn nào coi Kingdom rồi thì càng hiểu thêm, còn chưa coi thì cũng chả sao đâu, vẫn hiểu được nhé. Dòng thời gian của phim bắt đầu trước ss 1 và 2, tập trung chủ yếu nói về nguồn gốc và cách thức hoạt động của loài thực vật khiến con người “sống lại”.

– Về diễn xuất, thú thật là ngoài một vài phân cảnh của vai Jun Ji Huyn (thủ vai Ashin) lúc nhỏ khiến mình khá thương cảm. Còn lại từ diễn viên chính đến diễn viên phụ đều không để cho mình ấn tượng gì quá đặc biệt. Ngay cả Jun Ji Huyn – nữ chính của chúng ta cũng thế. Cảm giác chưa được “tới” cho lắm. Cứ lưng chừng, không quá tệ nhưng chưa đến mức xuất sắc. Có bạn sẽ bảo là vì nhân vật này vốn trải qua nhiều đau khổ, trở nên lạnh lùng và ít bộc lộ cảm xúc nhưng cũng không thuyết phục lắm. Ví dụ như John Wick chẳng hạn, cũng là nhân vật lạnh lùng nhưng qua diễn xuất của Keanu, ta vẫn cảm nhận được sự cô độc đến lạnh người trong nhân vật.
Còn Ashin thì không. Có lẽ vì thời lượng phim khá ngắn (1h33p) nên các phân cảnh về cuộc sống hạnh phúc với gia đình trước biến cố cũng như những đau khổ, dằn vặt trong thời gian cô sống ở doanh trại chưa được khắc họa nhiều. Khiến chúng chưa đủ nặng để mình đồng cảm. Các nhân vật khác cũng khá là mờ nhạt. Ngay cả nhân vật phản diện cũng thế.

– Về kịch bản, vốn là thứ mà mình mong chờ cũng chưa làm mình thõa mãn. Vì Kingdom 1 và 2 khá xuất sắc nên mình khá hóng xem chuyện gì đã xảy ra. Không biết có câu chuyện gì đặc biệt khiến “bất ngờ, ngơ ngác và bật ngửa” trong phần tiền truyện này hay không. Nhưng đáng tiếc là với kịch bản khá dễ đoán, bộ phim trở nên hơi nhạt đối với mình. Ngay cả plotwist cũng không làm mình ngạc nhiên cho lắm vì các chi tiết nho nhỏ vốn đã cài cắm rải rác từ đầu phim, ai tinh ý phát là biết liền.
Về hình ảnh và kỹ xảo, phim làm khá tốt ở hồi cuối phim. Nhưng mà…tối quá. Không biết có ai giống mình không. Ngoài nhân vật chính ra chả phân biệt được nhân vật nào với nhân vật nào. Cảnh hành động cũng vì thế mà kém hấp dẫn đi rất nhiều. Thiệt đáng tiếc

Tựu chung, Kingdom: Ashin of the North cũng khá đáng xem cho một ngày cuối tuần thảnh thơi. Nhưng đừng kỳ vọng quá nhé, sẽ khiến bạn hơi thất vọng xíu xiu đó.

Bài viết mang góc nhìn cá nhân , bạn nào xem xong phim rồi nếu có quan điểm hay góc nhìn gì mà mình còn thiếu sót nhớ cmt bên dưới cho mình biết với nhé. Cảm ơn bạn đã đọc tới những dòng cuối này
#Review #Kingdom #MsDory