Jojo một bộ anime được rất nhiều đấng nam nhi từ cấp hai đến khi đi làm ai cũng thích xem (chắc vậy). Hôm nay tôi sẽ review về phần đầu tiên của seri anime Jojo, phần Phantom Blood.

Trước hết chúng ta cần phải biết seri anime Jojo này nó như thế nào trước đã nhé, Jojo bizarre adventure là một seri anime kể về những người thuộc dòng họ joestar hoạc mang dòng máu joestar. Được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Araki Hirohiko ờ một vị tác giả hay đãng trí theo tôi là vậy, bộ truyện cho đến nay đã có 8 phần truyện và 6 phần thuộc vũ trụ chính. Mỗi phần phim Jojo thì sẽ kể về một cuộc phiêu lưu chả giống ai của mỗi nhân vật chính mang dòng máu của dòng họ Joestar, những cuộc phiêu lưu rất dài và kì lạ nhằm chống lại một thế lực xấu xa tà ác nào đó.

Phantom Blood là phần đầu tiên của seri anime Jojo. Câu chuyện kể về một gia đình quý tộc joestar và bố của Jonathan joestar (Jonathan là nhân vật chính) ông bố của Jonathan tên gì mình cũng quên rồi, mẹ và bố của Jonathan đã bị tai nạn ngã xuống đâu đó và bị một cha “lội” chuyên ăn cắp tài sản của những người bị tai nạn ăn cắp của mình, mẹ của Jonathan đã xanh cỏ trong vụ tai nạn nhưng con trai của bà vẫn sống sau khi bố của Jonathan tỉnh dậy ông đã hiểu lầm rằng tên ăn cướp ấy là ân nhân cứu mạng của mình và hứa sẽ trả ơn vào một ngày nào đó. Rất lâu sau khi Jonathan đã được mười mấy tuổi thì tên ăn cướp năm ấy đã không còn sống được bao lâu và đã yêu cầu gia đình joestar nhận nuôi con trai của ông là Dio Brando và tên ăn cướp ấy “căn dặn” Dio là phải là cái gì gì đó nhất thế giới và khi được đến ở với giá đình joestar thì cuộc sống của Jonathan Joestar đã bị thay đổi và sau này cậu buộc phải ngăn chặn Dio làm chiếm thế giới.

Cốt truyện của phần một rất đơn giản chỉ cần mình tóm tắt một lượt là xong nhưng mình sẽ không tóm tắt đâu. Cái hay ở phần một này là tác giả đã đặt nhân vật chính là Jonathan của chúng ta vốn sống trong một gia đình quý tộc và muốn trở thành một quý ông, một cuộc sống cực kì đơn giản nhưng tác giả đã cho Dio một nhân vật sinh ra đã ác tới gia đình và thay đổi cuộc sống của Jonathan và biến cuộc sống lúc nhỏ của Jonathan gần như là địa ngục mặc dù họ bằng tuổi nhau, việc tác giả làm như thế đã cho chúng ta thấy cách mà Jonathan có thể vượt qua trước sự gọi là dìm hàng, làm khổ người khác làm người khác mất hết ý chí của Dịo cho chúng ta thấy được quyết tâm sắt đá Jonathan và cuộc sống của Jonathan đã thực sự bị thay đổi theo nghĩa đen đến tận hai lần làm cho chúng ta thấy số phận thật nghiệt ngã và bộ phim này cũng một phần bắt chúng ta phải biết về thuyết định mệnh nữa (theo mình là vậy).

Thì trong một bộ anime chủ yếu là kiểu anime như thế này thì cũng phải có một hoặc hai loại sức mạnh siêu nhiên nào đó nhỉ? Và trong Jojo bizarre adventure phần Phantom blood có hai loại năng lực đó là Sóng Gợn và sức mạnh của mặt nạ đá, mình thì cũng không hiểu rõ hết sức mạnh của sóng gợn các bạn có thể lên Youtube tìm hiểu về nó, chỉ cần nhập vào thanh tìm kiếm sóng gợn Jojo và tìm xem video bên kênh Manganime Official, còn sức mạnh của mặt nạ đá trong phần Phantom Blood mình có thể tóm gọn như sau, đầu tiên để mặt nạ đá ban cho người dùng sức mạnh thì nó cần phải bị máu trét lên, mặt nạ sau khi đã kích hoạt thì sẽ cho người dùng biến thành ma cà rồng và có được năng lực đóng băng, siêu sức mạnh và có thể thoải mái điều khiển cơ thể của mình và làm được nhiều việc khác nó có một điểm yếu khi biến thành mà cà rồng thì khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thì sẽ bị cháy vỡ vụn và chết.

Jonathan Joestar là nhân vật chính của phần Phantom Blood lúc nhỏ cậu không được mạnh mẽ lắm và có một cơ thể gần như cao ráo bình thường với mái tóc xanh.

 Lúc lớn lên cơ thể của cậu lớn hơn cao ráo rất rõ thấy và mặt của cậu thấy đổi giống như một quý ông. Tính cách của Jonathan Joestar theo mình thấy thì một nữa hướng nội một nữa hướng ngoại  ngoài tất cả cậu cũng là một nhân vật khá nhàm chán nên đó cũng là một trong những lý do để nhiều bạn skip part phần này.

Dio Brando một trong những nhân vật phản diện hay nhất trong các bộ anime mà mình được xem, Dio cũng là một nhân vật phản diện mang tính biểu tượng nhất trong seri anime Jojo, Dio Brando cùng tuổi với Janathan nhưng hoàn cảnh sống của cậu khác một trời một vực với Jonathan. Dio sinh ra đã là một kẻ xấu, xấu xa đến mức không chừa chỗ một ai cả  mình vẫn chưa rõ vì sao Dio lại xấu xa nữa, việc Dio đá chú chó của Jonathan ngay từ lúc mới bước vào ngôi nhà của Jonathan đã cho thấy Dio rất là một kẻ xấu xa vì một kẻ đá chó thì không thể nào là người tốt được.

 Nói Dio xấu xa vậy thôi chứ mình cũng hâm mộ Dio lắm vì sao thì mình vẫn chưa rõ vì sao mình lại hâm mộ Dio nữa.

Dù chỉ có chưa đến mười tập nhưng phần Phantom Blood giống như một bộ phim dài vậy, trong phần một tác giả có gài gắm một chi tiết nhân quả để phần hai phát triển về nguồn gốc của nó, chính là chiếc mặt nạ đá, nếu không có chiếc mặt nạ đá thì mọi chuyện trong phần một rất là đơn giản thôi.

Và xem Jojo thì đừng skip op với ending nhé.

Vậy là bài review về phần một của seri phim Jojo bizarre adventure của mình đến đây là kết thúc cảm ơn các bạn đã đọc nhé.