Link bài viết gốc đầy đủ tại đây.
Review Doghouse
Đầu tiên mình cần phải nói là cái phim này kiểu giống như ủng hộ nữ quyền, nên cả đám đàn ông liền nghĩ cách tạo ra virus để cân bằng lại giới tính, thế nên mới tạo ra một bộ phim hài kịch kinh dị Doghouse, đặc biệt là ủng hộ lgbt, da đen nữa.
Thế nhưng, bộ phim chỉ dừng ở mức hài nhảm chứ không hẳn hài đơn thuần bình thường, nói là hài nhảm là vì mình thấy mấy cảnh kinh dị dở èm, mà hài thì chưa đến nỗi làm mình cười nên mình đánh giá là bộ phim hài nhảm.
Có rất nhiều cảnh đám đàn ông mỉa mai đám phụ nữ, như đám đàn ông bấy lâu nay bị đè nén quá hóa ra điên rồ và đám nữ zombie là điển hình tạo hình trông kinh dị kiểu chế nhạo nhưng thân hình thì ngon bà cố (kiểu vậy) làm mình liên tưởng không thể không nghĩ đến các nữ zombie là hình tượng mỉa mai những cô nàng hung dữ táo tợn theo khuôn mặt kiểu đúng nghĩa xác chết.
Đặc biệt, mình cảm tưởng phim thiên về hài kịch thêm chút mùi vị kinh dị để tạo ra sư kịch tính, nhưng không, phim đúng kiểu kịch hài nên những cảnh kinh dị thì mình phải thừa nhận là nó rất tệ, tệ đến nỗi chỉ nhìn thoáng qua thôi cũng nhận ra cái đám xác chết trên phim chỉ là mấy đồ trang trí với đồ chơi thêm vài tương ớt chấm vô cho ghê. Mà nhắc đến tương ớt thì mình phải phì cười khi đám zombie phun máu trên kính đúng kiểu tương ớt thêm chút tương đen vào và thêm chút nước là tạo ra máu. Nhìn rất buồn cười
Rất là ba phải đúng nghĩa, mình thấy diễn xuất thì không bàn tới, mà kiểu logic thì phải nói rất là xàm xí đú đởn, ví dụ như hai anh chàng Vince và Math nằm dưới đất mà đám zombie thì chỉ rượt chàng trai da đen to cao đen hôi khi đến shop quần áo chứ không hề rượt hai anh Vince và Math nằm dưới trước mặt. Mình tự hỏi đó là kịch phải hok? Vì chỉ có kịch thì mới xàm xí đú đởn phi logic như vậy.
Nhất là nguyên đám con trai trốn trong nhà thờ, khi Math bị con ả đàn bà mặc bộ đồ màu đen cầm thanh gương xỉa thì cả đám tức điên giết luôn ả bằng thanh kiếm của ả nhưng cả đám thì không hề lấy cái kiếm để giết lại đám đàn bà kia, thực tình thì mình tự hỏi đám con trai làm quái gì ở đó nếu không có vũ khí? Tay không đấu đám nữ à? Hay tại bình đẳng là không được đánh phụ nữ? (quên vụ bình đẳng đi nếu như đại dịch virus mà cứ bình đẳng thì bạn chỉ có nước là người chết sớm nhất trong đám thôi)
Đặc biệt nữa là khi cả đám tới cái con xe nhỏ xíu của Banksy đi đến, thì cả đám cãi nhau lùn sùn vì cái xe, không được thì đừng đến, chỗ này là chỗ mình phải cúi đầu ạ đạo diễn lẫn biên kịch luôn á. Đã chạy trốn thì thôi lỡ rồi miễn sao tránh thoát là được ai đâu cần quan tâm việc xe nhỏ hay xe lớn? Hay là ý đạo diễn là để thêm hai người chết nữa? Rất xàm xí đú đởn.
Hơn nữa, quân đội trong phim thì kiểu làm cho có, cho đẹp phim chứ mình không thấy gì thần thái khí thế của quan đội. Andy McNabb ở khúc đầu đánh nữ zombie (vì lúc đó cả đám không biết đại dịch) bị đánh lại ngất xỉu, xem mà tức tím người luôn. Đặc biệt là tới khi ở nhà thờ bà Meg Nut xuất hiện nói vài dăm ba câu để người xem đám mờ đám mịt đó là kế hoạch của ả với đám quân sự vệ sĩ của ả tạo ra virus. Xong sau đó sĩ quan bị bà của Mickey giết sau đó hết đất cho quân đội. 
Điểm phi lý nữa là khi Vince, Neil và Mickey nói chuyện trên chiếc xe và Vince nhận ra đéo cần đàn bà và lụy tình đàn bà nữa nên anh ta nói với hai người kia là anh ta giác ngộ chân lý đàn bà là niềm đau nên sẽ đéo cần gì hết. Cảnh này thì quả thực mình đéo thể ngờ là nó xàm, khi mà cả đám zombie nữ nhào tới trên xe mà cửa kính không bị gì, có rất nhiều thứ như gậy, đá, cưa, búa rìu v.v.. có thể đập vào cửa kính, nhưng không, kiểu như cửa kính là thứ bất khả xâm phạm nên không chơi. Vâng, mình cảm thấy rất cảm động ở những khúc đáng lẽ là zombie đang ở mức cấp độ 2 rất thông minh cơ mà.
Diễn viên
Dàn diễn viên thì mình không có ý kiến gì, ngoại trừ hai thằng cha Vince và Neil thì giống như hai anh em sinh đôi nhiều khi mình lầm tưởng lẫn nhau.
Mickey và Graham thì kiểu mờ nhạt, tới cảnh cuối thì hai chã mới ăn ảnh, kiểu nhiều nhân vật quá nên nhạt nhòa dữ lắm. Hai chã này kiểu một người là da đen và một người là gay đúng kiểu ủng hộ da đen quyền và lgbt, nữ quyền. Ý là mình không kỳ thị hay bàn tán gì mấy thứ này, nhưng mà thấy rất là mờ nhạt nếu như bạn không để ý tới.
Còn cha Vince thì đúng kiểu nhu nhược vì đàn bà mà lụy tình, còn mấy cha kia thì vì tình bạn mà quên cả vợ con, tới khi chết gần hết người thì mới ngộ đàn bà là niềm đau thì quả thực quá tài tình luôn.
Tóm lại
Nói chung, đây là bộ phim giải trí và châm biết nếu như bạn rất là sợ phim kinh dị máu me, còn nếu như không thì tốt nhất là bạn nên … xem phim khác. 
Nếu đánh giá thể loại kinh dị thuần thúy thì phim này ở mức 2/10 điểm mà thôi, còn nếu hài kịch thì ở mức 5 điểm. Mặc dù khá là tệ, nhưng ít nhất cũng coi tạm được không đến nỗi tệ lắm đâu nhé.