Góc nhìn khác về Đắc nhân tâm
Mình biết cuốn sách này cũng khá lâu rồi nhưng chưa bao giờ có ý định đọc, do từ trước tới nay mình nghĩ bản thân mình cũng đủ khéo léo và cũng khá chủ quan khi áp đặt định kiến vào quyển sách theo đánh giá của mọi người là khiến cho người khác thảo mai.
Sau khi đọc xong, thì mình nhận thấy có một mẫu số chung cho tất cả các nguyên tắc trong cuốn sách.
1. Hãy gạt bỏ cái tôi và định kiến của bản thân để hiểu cho góc độ của đối phương.
2. Hãy lan tỏa tình yêu thương và sự quan tâm thật lòng đến đối phương.
3. Ngưng chỉ trích, phán xét một cách phiến diện khi chưa trải qua cuộc đời của người khác.
4. Hãy thật sự lắng nghe để thấu hiểu chứ không phải nghe để phản bác.
Quan trọng nhất là phải thấu hiểu về những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân để điều chỉnh thái độ của mình trong nghịch cảnh.