“Cuộc Chia tay của những con búp bê”

Một văn bản cực kỳ hay “siêu hay siêu ý nghĩa” mà mình từng đọc, năm nay là 2019 mình cũng đã lớp chín, 14 nồi bánh trưng rồi nhưng kể từ lúc lớp  bảy trở đi sau khi đọc “Cuộc chia tay của những con búp bê” thì mình chưa “hề” đọc được một tác phẩm nào mà vượt qua được vị trí của “Cuộc chia tay của những con búp bê” trong lòng mình cả.

Vì sao nó để lại cho mình nhiều ấn tượng như vậy sao vậy mời bạn xem bài Review của mình về văn bản này.

Bài viết này có thể chứa spoil... Nah ai quan tâm chứ chắc các bạn cũng đọc qua hết rồi.

Câu chuyện trong “Cuộc chia tay của những con búp bê” kể về một gia đình sắp ly hôn. Một cặp anh em sắp phải xa nhau, thì mỗi người đi theo ba và mẹ, em gái thì phải đi theo mẹ về quê còn anh thì ở lại với ba, câu chuyện này kể những cảm xúc của hai anh em khi biết là mình sắp phải xa nhau, tưởng chừng cuộc sống của hai anh em sẽ đầm ấm bên nhau nhưng không. Chi tiết đó được thể hiện qua đoạn mở đầu của văn bản khi hai anh em đang chơi ở... Đâu ấy nhỉ, hình như là ở sân sau nhỉ sorry các bạn nhiều nha mình không nhớ rõ nữa, thì mẹ ra ngoài kêu (hình như là bằng giọng kiểu khó chịu) bảo hai anh em phải thu dọn đồ chơi của nhau đi, chi tiết ấy vừa gợi sự tò mò vừa cho chúng ta thấy sự bình yên đã không còn nữa.

Hết “Zui”.

Đoạn khiến mình đau buồn đến "tan nát cõi lòng nhất" trong câu chuyện này là khi mình biết được khi cô em gái khi mà về quê thì sẽ không còn được đi học nữa nghe mà đau nhói cả lòng .

Văn bản “Cuộc chia tay của những con búp bê” kể về một cặp vợ chồng khi chia tay thì họ không còn luyến tiếc gì đến nhau nữa nhưng còn con của họ, hai anh em đã xây dựng mối quan hệ khăng khít với nhau mà giờ này lại bị chia cắt,  cảm giác sẽ đau buồn đến nhường nào.

Rồi đến đoạn gần cuối và đoạn cuối sự xúc động nó lại dân trào lên khi mà người anh bảo chia hai con búp bê ra 1 con cho em gái một con cho mình nhưng người em không muốn như thế, người em muốn hai con búp bê luôn ở bên cạnh nhau như muốn hai anh em ở bên cạnh nhau vậy và đến đoạn kết khi hai anh em phải chia tay nhau thì người em có nói nếu như áo của người anh mà có rách thì nhớ chạy về quê nhờ đứa em gái khâu lại, nghe mà tim mình như tan nát cả trái tim và rồi những mảnh ấy lại tan nát ra thành nhiều mảnh nhỏ nữa và lại tan nát thành những mảnh còn nhỏ hơn thế và rồi trong lòng mình chỉ còn lại cát bụi vậy, nghe mà đau lòng vãi.

Câu chuyện kể theo ngôi kể của người anh nên chúng ta sẽ có cảm giác như mình là người đang phải trải qua những câu chuyện này vậy, câu chuyện luôn đưa chúng ta hết nổi buồn này đến nỗi buồn khác và quả thực dây là một câu chuyện rất hay rất rất ý nghĩa, giống như khi chúng ta đọc một cuốn tiểu thuyết vậy, đọc tiểu thuyết cũng một phần giúp sống trong một cuộc đời khác để cảm nhận nhiều khung (hay “cung” vậy nhỉ) bật cảm xúc mà mình chưa trải qua hay để xem lại những gì mình đã trải qua vậy.

Một câu chuyện rất hay kể về một gia đình khi bố và mẹ chia tay thì những người con sẽ khổ đau như thế nào.

Và đến đây thì mình xin kết thúc bài viết lại, cảm ơn các bạn đã đọc bài này của mình nha.